Thứ 3, 07/05/2024, 10:29[GMT+7]

Trường Đại học Thái Bình: Phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 4, 04/03/2020 | 08:49:40
3,389 lượt xem
Là trường đại học lớn của tỉnh, với trên 2.600 học sinh, sinh viên đang theo học 3 hệ đại học, cao đẳng, trung cấp, trong đó có 232 học sinh, sinh viên tỉnh ngoài, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Trường Đại học Thái Bình đã tăng cường các biện pháp phòng, chống nhằm ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, chủ động ứng phó hiệu quả, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của cán bộ, giảng viên, nhân viên, học sinh, sinh viên nhà trường.

Phun thuốc khử khuẩn phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường Đại học Thái Bình.

Tiến sĩ Trần Thị Hòa, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thái Bình cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Trường Đại học Thái Bình đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và dịch bệnh mùa đông xuân năm 2020, ban hành các văn bản về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19, phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng khoa, phòng, đơn vị để phối hợp thực hiện. Song song với đó, trong thời gian cho học sinh, sinh viên tạm thời nghỉ học, trường chỉ đạo các bộ phận chức năng vệ sinh môi trường, tiến hành nhiều đợt phun Cloramin B khử khuẩn tại các giảng đường, ký túc xá, tòa nhà chức năng... theo hướng dẫn của ngành Y tế. Bố trí điểm rửa tay sát khuẩn ở các vị trí công cộng, trang bị khẩu trang, găng tay cho đội ngũ nhân viên phục vụ thường xuyên phải tiếp xúc đông người. Tất cả học sinh, sinh viên, cán bộ, giảng viên đến trường đều phải thực hiện quy định mang, đeo khẩu trang, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, sát khuẩn, tránh tập trung đông người... Trường phối hợp với cơ quan y tế xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát sức khỏe theo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 đối với học sinh, sinh viên.


Xác định công tác truyền thông, nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên là nhiệm vụ quan trọng, Trường Đại học Thái Bình đã phối hợp cùng cơ quan chuyên môn tổ chức tập huấn trang bị kiến thức về phòng, chống dịch Covid-19 cho gần 300 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến về dịch bệnh trên hệ thống loa truyền thanh, áp phích, tờ rơi, bảng led... để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. 

Sinh viên Tài Hoàng Phi Khanh, lớp DH6 Luật chia sẻ: Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chúng em đã được các thầy cô tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch, hướng dẫn sử dụng khẩu trang và 6 bước rửa tay thường quy đúng quy định, thường xuyên vệ sinh khu ký túc xá... Em và các bạn đều mong dịch sớm kết thúc để chúng em theo kịp chương trình đào tạo.  

Cùng với các khoa, phòng, đơn vị, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Thái Bình là một trong những lực lượng tích cực phòng, chống dịch Covid-19. 

Anh Mai Toàn Thắng, Bí thư Đoàn Thanh niên nhà trường cho biết: Thông qua các mạng xã hội như Facebook, Zalo..., Đoàn Thanh niên Trường Đại học Thái Bình đã tăng cường tuyên truyền những thông tin phù hợp, nhanh chóng, chính xác về các chủ trương, biện pháp của các cấp, các ngành và nhà trường trong phòng, chống dịch Covid-19 tới đoàn viên, học sinh, sinh viên. Đồng thời, tích cực phối hợp cùng các khoa, phòng dán áp phích, phát tờ rơi tuyên truyền, làm vệ sinh khuôn viên, phòng học... Từ ngày 2/3, Trường Đại học Thái Bình triển khai dạy học trực tuyến với trên 30 môn học để bảo đảm chương trình đào tạo theo kế hoạch.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Trường Đại học Thái Bình tiếp tục chỉ đạo các khoa, phòng, đơn vị tập trung thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch với mục tiêu ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, chủ động ứng phó có hiệu quả nhất.


Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày