Thứ 4, 08/05/2024, 07:58[GMT+7]

Học sinh lớp 12 phấn khởi quay lại trường sau thời gian nghỉ học dài ngày

Thứ 4, 04/03/2020 | 15:22:30
8,468 lượt xem
Sáng ngày 4/3, khoảng 20.000 học sinh lớp 12 toàn tỉnh đã chính thức quay trở lại trường sau hơn 1 tháng nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19. Ghi nhận tại một số trường THPT cho thấy, học sinh tỏ ra vui mừng, phấn khởi khi đi học trong điều kiện được bảo đảm với nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Đồng chí Nguyễn Viết Hiển, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và động viên học sinh lớp 12 Trường THPT Lê Quý Đôn.

Mặc dù thời tiết ngày đầu tiên trở lại trường mưa rét nhưng ngay từ hơn 6 giờ sáng một số học sinh của Trường THPT Chuyên Thái Bình đã có mặt. Trên sảnh nhà trường, đội ngũ nhân viên y tế và Ban Giám hiệu nhà trường đã túc trực để đo thân nhiệt và hướng dẫn học sinh rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp. 

Thầy giáo Nguyễn Văn Dũng, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Lúc nào chúng tôi cũng trong tâm thế sẵn sàng đón học sinh quay trở lại trường học tập. Năm học này, trường có 462 học sinh lớp 12. Trong buổi sáng đầu tiên các em đến trường, chúng tôi đã phối hợp với Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình tổ chức đo thân nhiệt cho học sinh và hướng dẫn các em các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cơ bản như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Cũng trong sáng nay, mỗi thầy, cô giáo chủ nhiệm đã dành từ 15 – 20 phút để tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19, ổn định nền nếp lớp học tập, tạo tâm lý thoải mái cho học sinh. 

Thầy giáo Trần Đăng Khoa, Bí thư Đoàn trường THPT Chuyên Thái Bình cho biết: Từ hôm nay (4/3) đến khi hết dịch Covid-19, Đoàn Thanh niên sẽ phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Trong thời gian này, nếu lớp nào hết nước rửa tay sát khuẩn, nhà trường sẽ bổ sung kịp thời. Bên cạnh đó, chúng tôi không tổ chức các hoạt động dã ngoại, sinh hoạt ngoại khóa đến khi có sự chỉ đạo tiếp theo của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào trường. 

Theo ghi nhận, nhiều học sinh khi đến lớp không tỏ ra lo lắng bởi công tác phòng chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn đã được các trường chuẩn bị chu đáo và thực hiện tốt. 

Em Nguyễn Thị Mai Trang, học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Thái Bình chia sẻ: Hôm nay em và các bạn quay trở lại trường sau hơn 1 tháng nghỉ học. Qua các bước đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và nghe thầy, cô giáo hướng dẫn cách phòng, chống dịch bệnh, em vô cùng yên tâm. Những bạn không đeo khẩu trang cũng được cô, chú bên Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình phát và hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách. Thời gian đầu giờ của buổi học, chúng em được cô giáo phát giấy để kê khai thông tin về tình hình sức khỏe cũng như việc đi lại, tiếp xúc từ ngày 30/1 đến nay. Qua đó, em được biết tất cả các bạn lớp em đều không đi đâu trong thời gian qua và không tiếp xúc với người nghi nhiễm Covid-19. 

Không chỉ vui mừng khi gặp lại bạn bè, thầy cô, nhiều học sinh còn tỏ phấn khởi vì được đi học để ôn tập cho kỳ thi THPT quốc gia sắp tới. 

Em Nguyễn Tuấn Anh, Trường THPT Chuyên Thái Bình cho biết: Mặc dù đi học sớm hơn dự kiến nhưng em thấy yên tâm hơn bởi kỳ thi THPT quốc gia đang đến gần. Bên cạnh đấy, nhà trường cũng chuẩn bị rất chu đáo trong việc phòng, chống dịch bệnh nên chúng em cảm thấy khá thoải mái khi đến trường.

Cán bộ y tế Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình chuẩn bị nước rửa tay, máy đo thân nhiệt để đón học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Thái Bình trở lại trường. 

Để nắm bắt tình hình đón học sinh quay trở lại trường, trong buổi sáng đầu tiên, đồng chí Nguyễn Viết Hiển, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường THPT Chuyên Thái Bình và Trường THPT Lê Quý Đôn. 

Theo đồng chí Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, trong ngày đi học trở lại, nhiều học sinh đến sớm, tuân thủ rất tốt thời gian vào lớp; hầu hết các em khỏe mạnh và hồ hởi khi đến trường. Qua kiểm tra, công tác hướng dẫn, tổ chức để đo thân nhiệt, sát khuẩn trước khi vào trường, lớp được thực hiện tốt. Các nhà trường đã tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, tiến hành vệ sinh, khử khuẩn trường lớp; đồng thời chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, thiết bị và tổ chức tập huấn, tuyên truyền các thao tác, biện pháp phòng, chống dịch theo đúng hướng dẫn. Bên cạnh đó, nhiều trường hướng dẫn các em chủ động mang theo nước uống, tránh tình trạng dùng chung cốc uống nước nơi đông người.

Giáo viên Trường THPT Chuyên Thái Bình tuyên truyền, hướng dẫn và đo thân nhiệt cho học sinh. 

Theo ghi nhận, một số học sinh có biểu hiện ốm, sốt, ho… đều được các trường cho nghỉ học và nắm bắt tình hình sức khỏe qua các bậc phụ huynh. 

Từ nay đến khi hết dịch, ngành Giáo dục sẽ tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, tránh để dịch xâm nhập, lây lan trong trường học.

Đặng Anh – Kiên Trung