Thứ 2, 06/05/2024, 23:25[GMT+7]

UBND tỉnh họp nghe báo cáo phương án cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 4, 04/03/2020 | 19:10:49
2,792 lượt xem
Chiều ngày 4/3, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo của tỉnh phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (Covid-19) chủ trì cuộc họp nghe Sở Y tế báo cáo một số nội dung về phương án cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phát biểu tại cuộc họp. Ảnh:Thành Tâm

Audio: 0503_bao_cao_phuong_an_cach_ly_mixdown.mp3

Dự họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ngành, đơn vị liên quan.

Tính đến ngày 4/3, Thái Bình có 277 người trở về từ vùng có dịch đang được cách ly, theo dõi sức khỏe tại 2 khu cách ly tập trung của tỉnh, trong đó Trường Quân sự 176 người; Trung đoàn 568 là 101 người. Tại các khu cách ly, ngành Y tế đã bố trí 18 cán bộ, chia thành 3 kíp trực thực hiện việc tiếp đón, kiểm tra sức khỏe, phân loại, xếp phòng, theo dõi tình trạng sức khỏe hàng ngày. Ngành Quân sự bố trí cơ sở vật chất, nhân lực, phục vụ công tác hậu cần và đảm bảo an ninh vòng ngoài.

Lãnh đạo Sở Y tế  báo cáo một số nội dung về phương án cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Thành Tâm 

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo đánh giá cao ngành Quân sự, ngành Y tế đã phối hợp triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ cách ly đối với những người từ vùng dịch về. Tuy nhiên, do số lượng người về từ vùng dịch đông, cơ sở vật chất còn hạn chế... nên vẫn còn một số khó khăn trong việc thực hiện cách ly tại các khu cách ly tập trung. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo đề nghị, các ngành, địa phương phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho 2 khu cách ly để người cách ly, người tham gia cách ly và người dân sống quanh khu vực cách ly an toàn; đảm bảo điều kiện phục vụ tối thiểu tốt nhất và các điều kiện chăm sóc về y tế, chăm sóc sức khỏe cho người cách ly.

 Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất giao việc điều hành 2 khu vực cách ly cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Sở Y tế, ngành Công an và UBND huyện Đông Hưng đảm bảo đầy đủ các điều kiện về an ninh trật tự. Về nhân lực, ngành Y tế cử người phối hợp cùng lực lượng quân y thực hiện kiểm tra sức khỏe, chăm sóc y tế cho những người cách ly. Ngành Y tế lập dự trù kinh phí mua vật tư hóa chất. Tỉnh sẽ cấp kinh phí mua vật tư hóa chất, đảm bảo cho việc phòng dịch; hỗ trợ tiền ăn cho những người cách ly theo mức 80.000 đồng/người/ngày và hỗ trợ kinh phí bảo đảm các điều kiện sinh hoạt tại 2 khu vực cách ly. Những người cách ly được Quân khu 3 đưa về, tỉnh sẽ hỗ trợ thêm 23.000 đồng/người/ngày cùng với mức hỗ trợ 57.000/người/ngày của Quân khu. Ngành Y tế thực hiện cấp phát khẩu trang y tế với tiêu chuẩn 2 chiếc/ngày/người cho người cách ly và cán bộ phục vụ cách ly, đồng thời tham mưu tìm địa điểm cách ly tập trung nếu tiếp tục có thêm người cách ly được đưa về.

Nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác tuyên truyền, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo yêu cầu các ban ngành, đoàn thể, địa phương,  cơ quan truyền thông phải làm tốt công tác tuyên truyền để người dân thấy được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, biết cách phòng, chống dịch đồng thời phản ánh được những việc làm tốt, chưa tốt của các cấp, ngành, đơn vị, địa phương trong thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.

Hoàng Lanh


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày