Thứ 6, 26/04/2024, 22:54[GMT+7]

Các cấp hội phụ nữ thực hiện nghị quyết của Đảng

Thứ 5, 05/03/2020 | 10:34:40
7,071 lượt xem
Thời gian qua, các cấp hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) trong tỉnh đã tích cực tuyên truyền, giáo dục, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp.

Các phong trào thi đua yêu nước được các cấp hội phụ nữ phát động đã tạo khí thế sôi nổi, mang lại hiệu quả thiết thực. Trong ảnh: Công nhân Công ty May Hiếu Lập (xã Bình Định, huyện Kiến Xương) thi đua lao động sản xuất.

Sau khi các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy được ban hành, Hội LHPN tỉnh đã xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện và nghiêm túc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện trong các cấp hội.


Hội LHPN 8/8 huyện, thành phố xây dựng kế hoạch tuyên truyền nghị quyết và triển khai tới hội LHPN 286 xã, phường, thị trấn. Hội LHPN cơ sở phối hợp với trung tâm học tập cộng đồng, các ban, ngành, đoàn thể tổ chức triển khai, học tập nghị quyết cho cán bộ chủ chốt cơ sở, cán bộ nữ, đảng viên nữ; lồng ghép vào các buổi sinh hoạt chi hội, sinh hoạt câu lạc bộ, tổ, nhóm phụ nữ, các lớp chuyên đề giáo dục chính trị, tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh cơ sở... Các cấp hội cũng tuyên truyền thông qua các website của hội; bản tin sinh hoạt hội viên, qua hội thi, sân khấu hoá, đĩa CD, DVD. Các cấp hội tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng tuyên truyền nghị quyết cho đội ngũ cán bộ chủ chốt, báo cáo viên, tuyên truyền viên; phân công cán bộ tham gia các hội thi báo cáo viên giỏi các cấp, đã có nhiều cán bộ hội đạt giải cao trong các hội thi.


Trong triển khai thực hiện các nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã tập trung chỉ đạo cụ thể hóa các mục tiêu, nội dung, nhiệm vụ, giải pháp của nghị quyết thành các nội dung hoạt động thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động, các đề án, các nhiệm vụ trọng tâm công tác hội.


Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, các cấp hội LHPN đã gắn kết nhuần nhuyễn nội dung Nghị quyết với việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Nghị quyết 04-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tăng cường giáo dục, phát huy truyền thống văn hóa, văn hiến, yêu nước, cách mạng của quê hương Thái Bình cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”; đề án “Nâng cao trình độ mọi mặt và đời sống vật chất, tinh thần của phụ nữ, tăng cường thực hiện bình đẳng giới trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội đến năm 2020”, đề án “Xây dựng con người phát triển toàn diện về trí tuệ, tư tưởng, đạo đức và thể chất đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước giai đoạn 2015 - 2020, tầm nhìn đến năm 2030 của tỉnh Thái Bình”... Nhân kỷ niệm các ngày lễ, sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh, các cấp hội đã tổ chức tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng, bồi dưỡng tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, xây dựng người phụ nữ Việt Nam phát triển toàn diện về nhân cách, đạo đức, trí tuệ, năng lực sáng tạo, thể chất, tâm hồn, trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân, ý thức tuân thủ pháp luật... Đồng thời, tổ chức các hoạt động về nguồn vào dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10. Hàng năm, tổ chức hàng nghìn lớp chuyên đề tuyên truyền nâng cao kiến thức mọi mặt cho hội viên, phụ nữ. Các cấp hội cũng tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ quần chúng; hướng dẫn, khuyến khích hội viên, phụ nữ tham gia sáng tạo, lưu truyền và phát huy các giá trị văn hóa, văn nghệ truyền thống của dân tộc thông qua các làn điệu chèo truyền thống, thơ, tiểu phẩm lưu đĩa CD cung cấp cho cơ sở tuyên truyền trong các kỳ sinh hoạt. Hưởng ứng phong trào mỗi hội viên, phụ nữ tự chọn một môn thể thao phù hợp, các câu lạc bộ thể dục thể thao ra đời với nhiều loại hình đa dạng thu hút đông đảo đối tượng, lứa tuổi tham gia như dân vũ, yoga, aerobic, dưỡng sinh...


Thực hiện các nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, các phong trào hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc tiếp tục được hội duy trì hiệu quả, thiết thực. Đặc biệt, các cấp hội đã thực hiện các nghị quyết về xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu bằng nhiều mô hình sản xuất hàng hoá, mô hình tổ hợp tác, hợp tác xã, dạy nghề, tạo việc làm, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, tín chấp nguồn vốn hỗ trợ phụ nữ phát triển sản xuất, kinh doanh, các hoạt động nhân đạo từ thiện, an sinh xã hội; các mô hình phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, phòng, chống bạo lực gia đình... đã thu hút hàng trăm nghìn lượt phụ nữ tham gia, tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.


Có thể khẳng định, việc đưa nghị quyết của Đảng đến với hội viên, phụ nữ trong nhiều năm qua đã được các cấp hội triển khai, thực hiện có hiệu quả góp phần giúp cán bộ, đảng viên, hội viên, phụ nữ nắm vững quan điểm chỉ đạo, nhiệm vụ giải pháp của Đảng, tạo được sự thống nhất, đồng thuận và tích cực thực hiện đạt được kết quả lớn mạnh trong phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh, là tiền đề xây dựng Thái Bình phát triển nhanh, bền vững trong những năm tiếp theo.


                Tô Thị Thanh Thủy
             
    (Trưởng ban Tuyên giáo, Hội LHPN tỉnh)