Thứ 4, 08/05/2024, 04:50[GMT+7]

Viêm đại tràng có nên ăn sữa chua không theo chuyên gia Iwt Hà Nội

Thứ 6, 06/03/2020 | 16:44:05
9,502 lượt xem
Viêm đại tràng có nên ăn sữa chua không được coi là một trong những câu hỏi về chế độ dinh dưỡng nhiều bệnh nhân quan tâm nhất. Cùng bài viết tìm hiểu về tác dụng của sữa chua và trả lời băn khoăn này cho người bệnh.

Sữa chua rất tốt cho người bị viêm đại tràng và các bệnh đường tiêu hóa.

Tìm hiểu thành phần và tác dụng của sữa chua

Sữa chua là một trong những chế phẩm từ sữa mang lại nhiều lợi ích đến với sức khỏe. Từ lâu, sữa chua đã trở thành một món đồ ăn vặt không thể thiếu trong bữa ăn. Bên cạnh đó, trong thành phần của sữa chua còn chứa rất nhiều lợi khuẩn, được gọi là probiotic, mang lại nhiều giá trị vượt trội hơn cả sữa tươi.

 Dưới đây là một số thành phần của sữa chua
-Protein: Hàm lượng protein có trong sữa chua được nghiên cứu còn cao hơn cả sữa tươi. Được chia thành 2 loại là Whey protein (20%) và casein (80%).
-Chất béo: Hàm lượng chất béo có thể dao động từ 0,4% - 3,3%, giúp cung cấp hàm lượng axit béo phong phú và đa dạng cho cơ thể con người.
-Vitamin và các khoáng chất: Sữa chua chứa hầu hết các dưỡng chất cần thiết trong cơ thể như Canxi, phốt pho, Vitamin B12,...
-Lợi khuẩn: Tùy thuộc vào loại và số lượng vi khuẩn mà chúng mang lại những lợi ích khác nhau đến với sức khỏe như tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, ngăn ngừa tiêu chảy, táo bón, củng cố hệ miễn dịch,...

Tác dụng của sữa chua đối với sức khỏe:
-Có lợi cho đường tiêu hóa, cân bằng lợi khuẩn đường ruột, hỗ trợ điều trị táo bón,...
-Cải thiện tình trạng loãng xương, tăng cường sức khỏe xương khớp.
-Hạ huyết áp, giảm biến chứng của bệnh tim mạch.

Viêm đại tràng có nên ăn sữa chua không theo chuyên gia Iwt Hà Nội - Cẩm nang chăm sóc sức khỏe đầy đủ nhất.

Iwt Hà Nội là cổng thông tin chuyên chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm, mẹo hay trong lĩnh vực y tế, sức khỏe cộng đồng. Với mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin chính xác và đầy đủ nhất, Iwt Hà Nội – Cẩm nang chăm sóc sức khỏe đầy đủ nhất đã cộng tác với đội ngũ chuyên gia bác sĩ hàng đầu. Nhờ vậy, độc giả có thể tiếp cận với những thông tin hữu ích trong quá trình điều trị và phòng ngừa bệnh.
 Iwt Hà Nội - Cẩm nang chăm sóc sức khỏe đầy đủ nhất

Một trong số chuyên gia mà Iwt Hà Nội vinh dự được đồng hành là Bác sĩ đa khoa Trần Hùng. Bác sĩ Hùng tốt nghiệp trường Đại học Y Hà Nội, ông từng có khoảng thời gian công tác tại Bệnh viện đa khoa Bắc Ninh.
Với câu hỏi “Viêm đại tràng có nên ăn sữa chua không?”, Bác sĩ trần Hùng nêu ra quan điểm như sau:

Với những thành phần và tác dụng của sữa chua kể trên, người bệnh viêm đại tràng hoàn toàn có thể sử dụng được sữa chua, bởi:

●Trong lòng đại tràng có chữa nhiều vi khuẩn cùng cặn bã và các chất độc hại. Do vậy, việc thường xuyên sử dụng sữa chua sẽ giúp axit hóa môi trường đường ruột, từ đó hạn chế được những vi khuẩn có trong đại tràng.
●Sữa chua chứa nhiều vi khuẩn có lợi giúp giảm nhanh chóng các triệu chứng của viêm đại tràng như đầy bụng, khó tiêu, táo bón,...
●Loại bỏ vi khuẩn bám vào thành dạ dày, giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn.
●Sữa chua được tạo thành nhờ quá trình lên men lactic từ sữa động vật. Bởi vậy, một phần protein trong sữa tươi sẽ được phân giải thành axit amin và chất đường bột. Các hoạt chất này khi đi vào cơ thể sẽ giúp quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi hơn.

Các chuyên gia bác sĩ còn khuyến cáo, người bệnh viêm đại tràng nên sử dụng 1-2 hộp sữa chua hàng ngày để làm sạch đường ruột và giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Lưu ý khi ăn sữa chua với người viêm đại tràng
-Người bệnh viêm đại tràng nên sử dụng các loại sữa chua lên men tự nhiên. Bởi đa phần các loại sữa chua đóng hộp được bày bán trong siêu thị đều là sữa chua đã tiệt trùng, các lợi khuẩn probiotic cũng không còn nữa.
-Nên dùng sữa chua sau khi ăn no khoảng 1-2 giờ.
-Không nên ăn sữa chua lúc đang đói. Axit trong sữa chua có thể sẽ gây ảnh hưởng xấu tới dạ dày, thậm chí lợi khuẩn trong sữa chua có thể sẽ bị tiêu diệt.
-Mỗi ngày chỉ nên ăn từ 1-2 hộp sữa chua, không nên tiêu thụ quá nhiều.
-Việc lạm dụng sữa chua có thể gây ra một số tác dụng phụ như đầy hơi, khó tiêu, tiêu chảy, chuột rút,...
-Không nên kết dùng dùng sữa chua với thuốc uống cùng lúc. Hoạt chất trong thuốc có thể tiêu diệt lợi khuẩn trong sữa chua.

Chữa dứt điểm viêm đại tràng nhờ Cao Đại Tràng Tâm Minh Đường

Để điều trị dứt điểm căn bệnh này, ngoài chế độ ăn uống, sinh hoạt bài bản, có hai nguyên tắc bất di bất dịch mà người bệnh cần phải giải quyết được đó chính là "Tăng lợi khuẩn và Bảo vệ đường ruột" 

Dứt điểm viêm đại tràng nhờ bài thuốc Cao Đại Tràng Tâm Minh Đường

Vận dụng trên nguyên lý đó, phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường đã nghiên cứu và bào chế thành công Cao Đại Tràng - Bài thuốc chủ trị viêm đại tràng được hàng ngàn bệnh nhân tin tưởng sử dụng.

Chú trọng vào giải quyết căn nguyên gây bệnh, Cao Đại Tràng được bào chế từ những thảo mộc có dược tính mạnh như mộc hương, hoàng ký, dây gắm, huyết đắng,...

Sự kết hợp từ những "kháng sinh tự nhiên" này sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn một cách triệt để, đồng thời bổ sung lợi khuẩn và cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.
 

Những ưu điểm chỉ có ở Cao Đại Tràng Tâm Minh Đường

Để rút ngắn thời gian điều trị, các lương y Tâm Minh Đường đã quyết định bào chế Cao Đại Tràng ở dạng cao. Tức, thảo dược sẽ được nấu toàn bộ trong nồi áp suất suốt 48h, trải qua 9 lần chắt lọc, phần nước cốt thu được mới đem cô thành cao.

Nhờ quy trình bào chế công phu, nghiêm ngặt, thành phẩm mang lại là thứ cao sánh mịn, thơm mùi thảo dược, giữ nguyên hoạt chất vốn có của thảo dược. Thuốc khi vào cơ thể sẽ thẩm thấu nhanh chóng, dạ dày không mất công nhào trộn. Từ đó giúp  giảm áp lực cho đường ruột, mang lại hiệu quả điều trị viêm đại tràng vượt trội.

Tham khảo thêm: https://iwthanoi.vn/benh-tieu-hoa/benh-dai-trang/

Liệu trình điều trị viêm đại tràng của Cao Đại Tràng:
-3-5 ngày đầu: Tình trạng táo bón, tiêu chảy được cải thiện đáng kể.
-7-10 ngày tiếp theo: Các triệu chứng như đau bụng, chướng bụng, đầy hơi,... biến mất hoàn toàn.
-Sau 1 tháng: Bổ sung lợi khuẩn, giải quyết tình trạng viêm nhiễm, dự phòng tái phát.
 
Địa chỉ liên hệ

●Miền Bắc: Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường
Giấy phép hoạt động: 595/SYT-GPHĐ
Địa chỉ: 138 Khương Đình - Thanh Xuân - Hà Nội

Điện thoại: 0983.34.0246
●Miền Nam: Phòng chẩn trị YHCT An Dược
Giấy phép hoạt động: 03876/SYT-GPHĐ
Địa chỉ: 325/19 đường Bạch Đằng - Phường 15 – Q.Bình Thạnh - TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0903.876.437
Website: https://iwthanoi.vn/ve-chung-toi/


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày