Thứ 6, 24/05/2024, 23:48[GMT+7]

Những “phim trường” nổi tiếng tại Italia

Chủ nhật, 08/03/2020 | 07:48:04
1,580 lượt xem
Với vẻ đẹp vừa cổ kính vừa rất đỗi lãng mạn, Italia luôn là vùng đất trong mơ của du khách. Các điểm đến tại quốc gia này xuất hiện trong nhiều tác phẩm điện ảnh nổi tiếng thế giới. Hãy cùng khám phá bốn điểm đến ở đất nước hình chiếc ủng có tên tuổi gắn liền với các tác phẩm điện ảnh nổi tiếng của Hollywood.

Biệt thự Villa del Balbianello.

Cung điện Hoàng gia Caserta

Mặc dù đã rất nổi tiếng nhờ vẻ đẹp của mình nhưng cung điện hoàng gia Caserta tại tỉnh Caserta chỉ thực sự trở thành địa danh “gây sốt” khi trở thành bối cảnh của hai phần liên tiếp trong series phim kinh điển Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao) là The Phantom Menace và Attack of the Clones. Một công trình kiến trúc mang phong cách Baroque được xây dựng từ thế kỷ XVIII xuất hiện trong hai bộ phim khoa học viễn tưởng, và đạo diễn Goerge Lucas đã khiến cung điện Caserta trở thành điểm đến thường xuyên của các đoàn làm phim Hollywood.

Cung điện Caserta được xây dựng vào năm 1752 để làm nơi ở cho vua Charles IV. Nguyên mẫu của Caserta chính là cung điện Versailles của nước Pháp, bởi vậy nơi đây thừa hưởng lối kiến trúc vương giả từng thống trị Paris một thời. Cung điện Caserta giống như một thành phố thu nhỏ, bên trong có cả lớp học, trạm xá và viện bảo tàng. Du khách có thể cần tới hai ngày để đi thăm toàn bộ khu cung điện rộng nhất châu Âu này.

Nếu may mắn, khách tham quan cung điện Caserta sẽ được nhìn tận mắt các đoàn làm phim Hollywood tác nghiệp, thậm chí có thể được giao một vai quần chúng nữa. Hai bộ phim bom tấn là Angels and Demons (Thiên thần và ác quỷ) và Mission Impossible (Nhiệm vụ bất khả thi) có những cảnh đám đông mà đạo diễn phải tuyển hơn một trăm khách du lịch tại chỗ.

Thị trấn Montepulciano

Khách du lịch có thể tìm thấy dấu vết thời kỳ Phục hưng ở mọi nơi trên đất nước Italia, nhưng chỉ khi tới thị trấn Montepulciano thuộc tỉnh Siena thì họ mới có thể cảm thấy như mình đang thực sự sống trong thời kỳ huy hoàng nói trên.

Montepulciano được dựng nên dưới thời vua Lars Porsena, một nhân vật lịch sử đậm tính huyền thoại của Italia thời cổ đại. Đến thời trung cổ, Montepulciano trở thành một trong những trung tâm nông nghiệp lớn nhất Italia. Danh tiếng của thịt lợn muối, pho mát, mật ong và đặc biệt là rượu vang Montepulciano lan ra toàn châu Âu. Tuy vậy, trong chiến tranh thế giới lần thứ hai, Montepulciano gần như bị phá hủy hoàn toàn.

Sau này, khi nhận ra du lịch là con đường sống, người dân Montepulciano đã tìm mọi cách để phục hồi những công trình lịch sử của thị trấn, trong đó có nhiều biệt thự của các bậc thầy kiến trúc Phục hưng như Jacopo Barozzi da Vignola, Baldassarre Peruzzi và Ippolito Scalza. Khung cảnh núi non thơ mộng cùng những công trình kiến trúc vương giả khiến Montepulciano trở thành địa điểm lý tưởng cho bất cứ cặp tình nhân hay bộ phim tình cảm nào. Đó là lý do khiến các vị khách nước ngoài đến Italia đều muốn ghé thăm Montepulciano, nơi họ có thể ngắm nhìn bối cảnh của các bộ phim như The English Patient, In the Name of the Pope King, The Devil in Love và New Moon.

Khu biệt thự Villa del Balbianello

Nói đến biệt thự cổ tại Italia, không thể không nhắc tới Villa del Balbianello, một biểu tượng của du lịch hồ Como. Được xây dựng bởi Giáo chủ Angelo Maria Durini vào cuối thế kỷ XVIII, biệt thự này từng thuộc quyền sở hữu của nhà thám hiểm Guido Monzino - người Italia đầu tiên leo lên đỉnh Everest, cũng là người sưu tập đồ cổ, tác phẩm nghệ thuật của châu Phi, Trung Quốc, Bắc Mỹ cùng đồ nội thất quý giá của Anh và Pháp vào những năm 1970. Do đó, Villa del Balbianello có thể coi là một bảo tàng nhỏ với rất nhiều tác phẩm giá trị. Nơi đây cũng rất nổi tiếng bởi khu vườn bậc thang độc đáo với rất nhiều hoa thơm cỏ lạ vùng Địa Trung Hải.

Với vị trí đắc địa, nằm ngay trên mũi bán đảo Dosso d’Avedo, bốn bề được hồ Como bao bọc, Villa del Balbianello là nơi hoàn hảo cho các gia đình đi nghỉ hè. Khu biệt thự này từng xuất hiện trong nhiều bộ phim Hollywood đình đám như: A Month by the Lake, Star Wars: Episode II Attack of the Clones, đặc biệt là ba phần của series phim điệp viên 007: On Her Majesty’s Secret Service, The Spy Who Loved Me và Casino Royale.

Thành phố Matera

Thành phố Matera là bối cảnh ưa thích của các đạo diễn Hollywood mỗi khi họ quay một bộ phim lịch sử nào đó. Được mệnh danh là “thành phố ngầm”, Matera nằm trên một hệ thống hang động có nguồn gốc từ những đợt phun trào núi lửa thời cổ đại. Trong thời kỳ Đế chế La Mã, những người công giáo đã trốn vào những hang động ở dưới Metera để tránh sự truy đuổi của chính quyền, và xây dựng nên thành phố này. Đến nay, tại đây vẫn còn một số nhà thờ dưới lòng đất với những bức chạm khắc vào tường hang động rất độc đáo, mà tiêu biểu là nhà thờ San Nicola dei Greci từng xuất hiện trong phim The Passion of the Christ do nam tài tử Mel Gibson đạo diễn và thủ vai chính.

Khách du lịch đến thăm Matera còn có cơ hội chiêm ngưỡng lâu đài Tramontano, một trong những pháo đài đại diện cho lối kiến trúc thời kỳ hậu trung cổ. Nơi đây còn ghi dấu một cuộc khởi nghĩa nông dân đã làm chấn động Italia thời đó - những người nông dân nghèo vùng Metera đã đứng lên giết chết tên bá tước bạo chúa Giovanni Carlo Tramontano và chiếm lấy lâu đài. Tuy rằng cuộc khởi nghĩa cuối cùng cũng chìm trong biển máu, nhưng nhiều thế hệ nghệ sĩ Italia vẫn tưởng nhớ đến những người nông dân quật khởi qua các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng, chẳng hạn như bộ phim Christ Stopped at Eboli của đạo diễn Francesco Rosi.

Theo hanoimoi.com.vn