Thứ 7, 18/05/2024, 11:37[GMT+7]

Kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid – 19 tại Hưng Hà

Thứ 3, 10/03/2020 | 14:28:00
2,632 lượt xem
Sáng ngày 10/3, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch covid - 19 tại huyện Hưng Hà.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch covid - 19 tại huyện Hưng Hà.

Theo báo cáo của huyện Hưng Hà, đến 17 giờ ngày 9/3, toàn huyện Hưng Hà có 301 người nhập cảnh vào địa bàn huyện; số người hiện đang cách ly tại khu tập trung ở Trường Quân sự tỉnh là 7 người; số người từ Hà Nội về là 446 người. Huyện đã hoàn thiện khu cách ly tập trung của huyện tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện với 100 giường với đầy đủ trang thiết bị sinh hoạt cá nhân, phòng ăn, khu vệ sinh… 

Kiểm tra tại khu cách ly tập trung của huyện và xã Đoan Hùng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của địa phương, đơn vị trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19. Đồng chí đề nghị huyện Hưng Hà tiếp tục thực hiện đồng bộ, nghiêm túc các chỉ đạo của tỉnh và cơ quan chuyên môn, theo dõi kỹ, báo cáo đầy đủ các diễn biến về dịch trên địa bàn. Làm tốt công tác bám nắm, có các biện pháp chủ động theo dõi, cách ly phòng chống dịch. Tăng cường công tác tiêu độc khử trùng, tuyên truyền nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp vệ sinh cá nhân, hạn chế các sự kiện cộng đồng tập trung đông người để góp phần phòng, chống dịch. 

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông để nâng cao nhận thức và sự hợp tác của nhân dân với cơ quan chức năng. Tăng cường biện pháp giám sát chặt chẽ những trường hợp đi về từ vùng dịch hoặc tiếp xúc với người nghi nhiễm bệnh.  Chuẩn bị sẵn sàng mọi phương án xử lý bao vây, dập dịch khi có ca bệnh dương tính trên địa bàn.

                                           Mai Thư

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày