Thứ 5, 16/05/2024, 02:48[GMT+7]

262 trường hợp đang cách ly có sức khỏe ổn định, tư tưởng tốt

Thứ 3, 10/03/2020 | 18:17:37
2,089 lượt xem
Ngày 10/3, đoàn công tác phòng chống dịch covid 19 của Quân khu Ba do Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã kiểm tra các khu vực cách ly những người trở về từ vùng dịch do Bộ CHQS tỉnh và Quân khu Ba đang đảm nhiệm.

Báo cáo với đoàn công tác, Cơ quan thường trực phòng chống dịch covid 19 Bộ CHQS tỉnh cho biết, hiên tại, 262 trường hợp cách ly tại 2 địa điểm do Bộ CHQS tỉnh đảm nhiệm có sức khỏe ổn định, tư tưởng tốt, chấp hành nghiêm nội quy, quy định tại khu cách ly; 16 trường hợp tiếp xúc gần với người nghi nhiễm đang cách ly tại Tiểu đoàn 29 – Lữ 513, Quân khu Ba có doanh trại tại xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Phụ hiện tại không sốt, không ho, sức khỏe ổn định. Trước đó đã có 24 công dân đủ thời gian cách ly, sức khỏe tốt đã được về với gia đình. Những người tại khu cách ly được ăn chế độ 80 nghìn đồng/ người/ ngày, được chăm sóc y tế 2 lần/ ngày và được miễn phí truy cập internet. Trước đó Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế và các cơ quan liên quan tham mưu kịp thời cho UBND tỉnh bảo đảm hóa chất, khẩu trang, quần áo cho lực lượng làm nhiệm vụ cách ly, tổ chức mua sắm 20 bình nóng lạnh, 75 xô chậu, gần 100 ấm siêu tốc, 10 phích đựng nước nóng, 858 giường chiếu, chăn, gối để phục vụ người được cách ly, hiện tại đang tiếp tục tham mưu để UBND tỉnh trích kinh phí 50 tỉ đồng mua máy thở sẵn sàng đáp ứng với các tình huống y tế cao hơn.

Ghi nhận những nỗ lực cố gắng của cán bộ, y bác sĩ và bộ đội thường trực, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Phó Tư lệnh Quân khu đề nghị Bộ CHQS tỉnh tiếp tục tổ chức tốt nhiệm vụ cách ly, mặt khác phải bám sát diễn biến dịch, triển khai thực hiện có hiệu quả hướng dẫn của Bộ Y tế và Cục Quân y và chỉ đạo của UBND tỉnh Thái Bình quyết không để cho dịch bệnh lây lan vào đơn vị, phải coi nhiệm vụ phòng chống dịch là nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu.

Thành Đô

(Bộ CHQS tỉnh Thái Bình)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày