Thứ 5, 09/05/2024, 08:22[GMT+7]

Đông Hưng: Công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã

Thứ 4, 11/03/2020 | 15:42:19
7,670 lượt xem
Sáng ngày 11/3, Ban Thường vụ Huyện ủy Đông Hưng tổ chức lễ công bố Nghị quyết số 892/NQ-UBTVQH14 ngày 11/2/2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Thái Bình.

Lãnh đạo huyện trao quyết định thành lập Đảng bộ xã Hà Giang cho Ban Chấp hành Đảng bộ xã.

Theo đó, Đông Hưng triển khai sắp xếp 11 xã thành lập 5 đơn vị hành chính mới là các xã: Đông Quan, Hồng Bạch, Liên Hoa, Hà Giang, Minh Phú. Xã Đông Quan được thành lập trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của xã Đông Phong, Đông Huy và Đông Lĩnh. Xã Hồng Bạch được thành lập trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của xã Bạch Đằng và xã Hồng Châu. Xã Liên Hoa được thành lập trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của xã Hoa Nam và xã Hoa Lư. Xã Minh Phú được thành lập trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của xã Minh Châu và xã Đồng Phú. Xã Hà Giang được thành lập trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của xã Đông Giang và xã Đông Hà. Sau sắp xếp, huyện Đông Hưng có 38 đơn vị hành chính cấp xã gồm: 37 xã và 1 thị trấn.

Lãnh đạo huyện trao các quyết định cho Ban Chấp hành Đảng bộ xã Hồng Bạch. 

Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Huyện ủy Đông Hưng cũng công bố quyết định thành lập đảng bộ các xã sau sắp xếp và chỉ định ban chấp hành đảng bộ xã để lãnh đạo, chỉ đạo kiện toàn tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị theo đúng hướng dẫn, tổ chức thành công đại hội đảng bộ xã và làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid - 19 trên địa bàn.

Việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn huyện Đông Hưng được đông đảo cán bộ, nhân dân các xã thuộc diện sáp nhập đồng thuận. Bởi đây là chủ trương đúng đắn, khách quan nhằm tinh gọn bộ máy hành chính hoạt động hiệu lực, hiệu quả; phát huy hiệu quả các nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương.

Thu Hiền