Chủ nhật, 05/05/2024, 11:19[GMT+7]

Phòng, chống dịch tốt nhất chính là ở bản thân mỗi người dân

Thứ 4, 11/03/2020 | 17:34:59
2,223 lượt xem
Trước diễn biến phức tạp và khó lường của dịch Covid - 19, nhiều cơ sở hội phụ nữ đã tích cực tuyên truyền phòng, chống dịch, nâng cao ý thức tự giác bảo vệ sức khỏe của mỗi hội viên phụ nữ nói riêng, người dân nói chung.

Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Trần Hưng Đạo (thành phố Thái Bình) phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Ngay từ những ngày đầu khi dịch mới xuất hiện, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận trong cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân; tập trung tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia phòng, chống dịch; lưu ý các cấp hội chọn lọc, cập nhật thông tin trên các trang thông tin chính thống để theo dõi tình hình và cách phòng, chống; đồng thời triển khai các hoạt động cụ thể, thiết thực như phát khẩu trang, nước rửa tay, cồn sát khuẩn miễn phí tại các khu dân cư, chợ... Ngoài ra, các cấp hội tích cực phối hợp dọn vệ sinh môi trường tại các nơi công cộng, khu dân cư, các chợ trên địa bàn; tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ và nhân dân thực hiện nội dung “Sạch nhà - Sạch bếp - Sạch ngõ” nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tránh các tác nhân gây bệnh.

Chị Vũ Thị Thanh Bình, Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố Thái Bình cho biết: Nhận thấy chị em phụ nữ giữ vai trò quan trọng trong việc định hướng, tạo thói quen sinh hoạt hàng ngày trong mỗi gia đình, Hội LHPN thành phố đã triển khai các biện pháp tuyên truyền và cử cán bộ hội phụ trách từng địa bàn cụ thể để theo dõi công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh. Các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 lan tỏa đến các cấp hội cơ sở. Thời gian qua, các cơ sở hội đã phối hợp tặng hơn 10.500 khẩu trang, hơn 20.000 tờ rơi, hàng trăm bình nước rửa tay kháng khuẩn và tham gia dọn vệ sinh môi trường. Chúng tôi cũng tuyên truyền, nhắc nhở chị em phụ nữ tuyệt đối không phát tán, đưa thông tin sai sự thật về dịch bệnh và không lợi dụng dịch bệnh để kinh doanh trục lợi. Hội LHPN thành phố cũng chỉ đạo các cơ sở hội tích cực hướng dẫn cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân thực hiện việc khai báo y tế. 

Tại huyện Đông Hưng, các cấp hội cũng quyết liệt thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Chị Nguyễn Thị Kim Huế, Chủ tịch Hội LHPN xã Hồng Việt cho biết: Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay, các chi hội phụ nữ ở xã Hồng Việt (Đông Hưng) đã tổ chức tuyên truyền, phát tờ rơi và 1.150 khẩu trang nhằm phòng, chống dịch dịch Covid-19 tới chị em phụ nữ. Ngoài công tác phòng, chống dịch, các chi hội tăng cường công tác nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân, đặc biệt là nắm bắt chính xác, kịp thời thông tin người thân của cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân ở địa phương nhập cảnh vào Việt Nam và những người từ vùng có dịch trong nước đi về địa phương hoặc người tiếp xúc với họ để kịp thời thông báo cho chính quyền địa phương, ngành chức năng có biện pháp sàng lọc, phát hiện sớm những trường hợp có nguy cơ nhiễm bệnh để khoanh vùng, cách ly, điều trị phù hợp, không để lây lan trong cộng đồng.

Cán bộ, hội viên phụ nữ phường Lê Hồng Phong (thành phố Thái Bình) tham gia dọn vệ sinh môi trường. 

Chị Trần Thị Hương, hội viên phụ nữ tổ 6, phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình cho biết: Thời buổi công nghệ thông tin, có nhiều luồng tin khác nhau nhưng chúng tôi chỉ tiếp nhận qua các báo, đài, các trang facebook, zalo chính thống. Tôi bán hàng tạp hóa, tiếp xúc với nhiều người, tôi luôn đeo khẩu trang và lúc nào cũng có chai nước rửa tay sát khuẩn cho mình và mọi người đến mua hàng sử dụng. Tôi cho rằng, các cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể đã vào cuộc quyết liệt, nhưng vì sức khỏe của bản thân và của cả cộng đồng, mỗi người đều phải nâng cao ý thức tự giác để bảo vệ sức khỏe. Không ai khác phòng, chống dịch tốt nhất chính là ở bản thân mỗi người dân.

Những việc làm của hội phụ nữ các cấp cùng với các tổ chức chính trị xã hội đã góp phần nâng cao nhận thức trong cán bộ, hội viên phụ nữ về dịch bệnh, chủ động các biện pháp phòng dịch, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho bản thân, gia đình và xã hội trước dịch Covid-19 hiện nay.

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày