Thứ 6, 17/05/2024, 13:16[GMT+7]

Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong các nhà tạm giữ, Trại tạm giam Công an tỉnh

Thứ 6, 13/03/2020 | 15:15:32
1,973 lượt xem
Sáng ngày 13/3, Công an tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại nhà tạm giữ công an các huyện, thành phố và Trại tạm giam Công an tỉnh.

Lãnh đạo Công an tỉnh kiểm tra công tác chống dịch tại Trại tạm giam.

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh về phòng ngừa sự lây lan của dịch Covid-19, tại các nhà tạm giữ công an các huyện, thành phố và Trại tạm giam Công an tỉnh, các đơn vị đã triển khai đồng bộ công tác phòng, chống  dịch. Trong đó tạm dừng việc giải quyết cho thân nhân thăm gặp người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân; giám sát chặt chẽ các trường hợp cán bộ, chiến sĩ, người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân để kịp thời phát hiện những biểu hiện liên quan để có hướng cách ly, theo dõi, điều trị kịp thời. Thường xuyên thực hiện việc khử trùng, tẩy độc tại các buồng giam, khu lao động; xây dựng kịch bản về diễn biến của dịch, kế hoạch, biện pháp ứng phó và kiểm soát dịch bệnh. Tập trung tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện các biện pháp chủ động phòng bệnh cho cán bộ, chiến sĩ, người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân; tăng cường truyền thông giáo dục cho người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân có đủ kiến thức, hiểu biết về bệnh, phòng ngừa nhiễm bệnh, biện pháp xử lý khi có dấu hiệu bị cúm nhằm không gây hoang mang, lo lắng.

Đến thời điểm hiện tại, các nhà tạm giữ công an các huyện, thành phố và Trại tạm giam Công an tỉnh chưa phát hiện, tiếp nhận người bị tạm giam, tạm giữ và phạm nhân nào nghi có biểu hiện nhiễm dịch Covid-19.

Để làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong các nhà tạm giữ, Trại tạm giam, Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị thực hiện giam giữ phạm nhận tiếp tục bổ sung trang thiết bị y tế và cơ số thuốc bảo đảm yêu cầu phòng dịch; chuẩn bị khu vực cách ly và đồ dùng sinh hoạt cần thiết.

                                                                                          Nguyễn Tùng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày