Chủ nhật, 19/05/2024, 17:09[GMT+7]

Người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng

Thứ 2, 16/03/2020 | 19:22:57
2,418 lượt xem
Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 16/3, người dân phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng. Ghi nhận tại thành phố Thái Bình trong ngày đầu tiên thực hiện, hầu hết người dân khi đến những nơi công cộng như bến xe, siêu thị, chợ, khách sạn, nhà hàng, trên các phương tiện giao thông công cộng... đều sử dụng khẩu trang.

Người dân chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang tại Trung tâm thương mại Vincom.

Tại Bến xe khách Thái Bình, tất cả mọi người từ hành khách, nhân viên bến xe, tài xế, phụ xe đều đeo khẩu trang. Quanh khu vực nhà chờ, quầy vé... đã dán bản tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19. Hiện nay, Bến xe khách Thái Bình có khoảng 300 lượt xe xuất bến/ngày, giảm 60 - 65% so với trước khi dịch Covid-19 xuất hiện. Để phòng, chống dịch Covid-19, Ban Quản lý bến xe đã tích cực triển khai, thực hiện các biện pháp như trang bị dung dịch sát khuẩn ở cửa soát vé để hành khách sát khuẩn tay; phun thuốc sát khuẩn tại bến xe. 

Ông Phan Thế Hùng, Phó Trưởng ban Quản lý Bến xe khách Thái Bình cho biết: Thực hiện Quyết định số 43/QĐ-BCĐ ngày 12/3/2020 của Ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 quy định đeo khẩu trang chủ động phòng, chống dịch Covid-19, chúng tôi đã nghiêm túc triển khai, yêu cầu bắt buộc các nhà xe, hành khách phải sát khuẩn tay, đeo khẩu trang khi ra, vào bến xe; thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở việc thực hiện của hành khách và các tài xế tại bến xe. Bộ phận trực ban liên tục phát thanh về các chỉ đạo của tỉnh, Sở Y tế, Sở Giao thông Vận tải về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Yêu cầu mọi người tuân thủ nghiêm việc sát khuẩn và đeo khẩu trang tại nơi công cộng. 

Thời gian gần đây, nghe các phương tiện thông tin đại chúng thông tin về dịch Covid-19 nên chị Phạm Hồng Thoa, xã Tân Phong (Vũ Thư) có phần e ngại đến nơi đông người. Tuy nhiên, khi đến Bến xe khách Thái Bình mua vé đi Hà Nội, chị cảm thấy yên tâm hơn bởi tất cả mọi người đều đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. 

Chị Thoa chia sẻ: Tôi thấy mọi người đều hiểu và có ý thức trong việc bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và mọi người xung quanh khi chủ động đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19, nhất là tại những nơi đông người. Hy vọng, tỉnh ta nói riêng, các tỉnh, thành phố trong cả nước nói chung sẽ không có những ca nhiễm mới và dịch bệnh sớm được khống chế.

Người dân đeo khẩu trang tại Bến xe khách Thái Bình.

Ghi nhận của phóng viên Báo Thái Bình tại các chợ trên địa bàn thành phố như Đề Thám, Quang Trung...các chủ kinh doanh và người dân tới chợ đều đeo khẩu trang. 

Tại lối vào chợ Quang Trung, bên cạnh khuyến cáo của Bộ Y tế về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 được dán ở vị trí dễ thấy, dễ đọc là khu vực để dung dịch sát khuẩn tay. Chị Nguyễn Thị Hoàn, tiểu thương hàng quần áo cho biết: Không chỉ 100% người bán hàng thực hiện đeo khẩu trang mà còn nhắc nhở khách thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch. 

Bà Hoàng Thị Loan, tổ 34, phường Kỳ Bá một khách hàng tới chợ Quang Trung mua sắm cho biết: Thời gian qua, tỉnh Thái Bình đã thực hiện nhiều giải pháp phòng, chống dịch hiệu quả, trong đó việc nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, sát khuẩn tay phòng bệnh là rất thiết thực. Khi tới chợ và các nơi tập trung, tôi rất yên tâm bởi mọi người đã có ý thức trong việc phòng, chống dịch bệnh nên ai cũng đeo khẩu trang. 

Còn tại chợ Đề Thám, người dân và các tiểu thương cũng thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang. Ông Nguyễn Tuấn Phan, Trưởng ban Quản lý chợ Đề Thám cho biết: Thực hiện chỉ đạo của thành phố, thời gian qua, chúng tôi thường xuyên tiến hành phun khử trùng toàn bộ chợ; tăng cường dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải; yêu cầu các tiểu thương và người dân đeo khẩu trang khi ra, vào chợ. 

Có mặt tại Trung tâm thương mại Vincom, các siêu thị: điện máy xanh, Vinmart, khách sạn Dầu khí, khách sạn Dream Thái Bình... phóng viên Báo Thái Bình cũng ghi nhận sự chung tay phòng, chống dịch của cả cộng đồng khi người dân và nhân viên các siêu thị, khách sạn đều thực hiện tốt việc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, khử khuẩn tay trước và sau khi ra, vào. 

Anh Phạm Đức Khoa, tổ 21, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình cho biết: Tôi rất ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là sát khuẩn tay và đeo khẩu trang. Các siêu thị, chợ, cửa hàng tiện ích là nơi người dân không thể không tới mua sắm đồ thiết yếu cho gia đình. Cơ quan chức năng đã đưa ra nhiều giải pháp phòng, chống dịch, trong đó, cụ thể và thiết thực nhất là đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và dễ lây lan trong cộng đồng. Hơn lúc nào hết, ngoài sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, các ngành chuyên môn thì mỗi người dân cần nhận thức đầy đủ về dịch bệnh, tuân thủ việc đeo khẩu trang và sát khuẩn tay để phòng, trách dịch bệnh.

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày