Thứ 4, 08/05/2024, 12:00[GMT+7]

Sở Y tế thiết lập 296 đầu mối triển khai ứng dụng phần mềm khai báo y tế toàn dân

Thứ 4, 18/03/2020 | 16:19:00
1,217 lượt xem
Nhằm hỗ trợ, khuyến khích người dân tự nguyện khai báo y tế, cung cấp thông tin dịch bệnh giúp cơ quan y tế cập nhật thông tin kịp thời, chính xác đồng thời hướng dẫn người dân các biện pháp dự phòng lây nhiễm, tư vấn hỗ trợ y tế khi gặp các vấn đề về sức khỏe, Sở Y tế đã thiết lập 296 đầu mối triển khai ứng dụng phần mềm khai báo y tế toàn dân NCOVI.

Phần mềm khai báo y tế toàn dân NCOVI trên ipad.

Theo đó, các trạm y tế xã, phường, thị trấn; trung tâm y tế các huyện, thành phố và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh sẽ là những đầu mối triển khai ứng dụng. Hiện nay, các đầu mối đang chờ thực hiện nhiệm vụ theo sự phân quyền sử dụng của Bộ Y tế.

Người dân khai báo y tế trên phần mềm NCOVI

Thực hiện khai báo trên ứng dụng NCOVI người dùng có thể khai báo y tế, cập nhật thông tin sức khỏe cho bản thân và những người thân trong gia đình hàng ngày. Người dân cần nhập đầy đủ thông tin cá nhân theo yêu cầu để bắt đầu sử dụng; cung cấp các thông tin cá nhân và tình hình sức khỏe của bản thân trong mục Khai báo y tế toàn dân; cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày ở mục Theo dõi sức khỏe. 

Bên cạnh đó, ứng dụng còn có thể giúp người dân phản ánh về những trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại nơi mình sinh sống và nắm bắt các khuyến cáo từ cơ quan y tế để chủ động phòng, chống dịch.

Như Hoàng


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày