Chủ nhật, 28/04/2024, 07:43[GMT+7]

Bộ đội Biên phòng Thái Bình cấp phát trên 5.000 tờ gấp tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 6, 20/03/2020 | 17:09:16
1,262 lượt xem
Trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19, trong thời gian qua, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Thái Bình đã có nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cho ngư dân trong phòng chống dịch.

Cấp phát tờ gấp tuyên truyền về dịch bệnh cho ngư dân.

Cụ thể, Bộ Chỉ huy BĐBP đã tổ chức in ấn trên 5000 nghìn tờ gấp có nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, tổ chức lực lượng vận động quần chúng các đơn vị đến tận các gia đình có người đi cách ly ở nước ngoài về, các đầm, vùng, chòi canh coi ngao, các bến cảng cá nơi tập trung đông người, bà con các họ giáo trên địa bàn để tuyên truyền vận động, đồng thời cấp phát tờ gấp cho nhân dân. Động viên nhân dân yên tâm lao động sản xuất, có ý thức giữ gìn sức khỏe cho bản thân cũng như gia đình cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, không hoang mang tư tưởng, tránh để kẻ xấu lợi dụng.

Trước đó, Đồn Biên phòng Trà Lý đã tổ chức cấp phát trên 1000 chiến khẩu trang cho nhân dân đang làm ăn trên biển, các nơi buôn bán tụ tập đông người. Cùng với việc tuyên truyền, tại các trạm quân dân y, lực lượng quân y đã tập trung thăm khám bệnh cho nhân dân trên địa bàn, đồng thời phát khẩu trang, nước sát khuẩn miễn phí cho nhân dân, sẵn sàng chuẩn bị các cơ số thuốc, nơi tiếp nhận bệnh nhân ban đầu nếu có. 

Các đơn vị BĐBP, quân y các đơn vị đã làm tốt công tác phun sát khuẩn toàn bộ doanh trại 2 lần/tuần, đo thân nhiệt toàn thể cán bộ, chiến sỹ ngày 2 lần; tổ chức cho cán bộ, chiến sỹ đeo khẩu trang để phòng tránh dịch...

Hợp Khánh

(BĐBP Thái Bình)


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày