Thứ 7, 18/05/2024, 00:50[GMT+7]

Bánh trôi, bánh chay đắt khách trên “chợ mạng” do dịch Covid-19

Thứ 4, 25/03/2020 | 15:09:59
858 lượt xem
Trái với sự ảm đạm của thế giới ẩm thực do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trên “chợ mạng”, thị trường Tết Hàn thực năm nay sôi động hơn hẳn mọi năm.

Set bánh trôi ngũ sắc được bán với giá 60.000 - 80.000 đồng/set.

Tết Hàn thực (mùng 3 tháng 3 âm lịch) năm nay vào đúng thời điểm học sinh được nghỉ học do dịch Covid-19, nên nhiều bố mẹ mua bột về cho các con trải nghiệm làm bánh, vừa giết thời gian, vừa tạo niềm vui cho trẻ con. Vì thế, các món bánh dành dành riêng cho ngày này đã bắt đầu sôi động ngay từ ngày mùng 1 đầu tháng.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên thị trường Tết Hàn thực năm nay sôi động hơn cả là trên “chợ mạng”. Nhà nhà bán bánh trôi, bánh chay, điều này có thể nhận thấy rõ nhất khi dạo một vòng quanh chợ mạng. Từ những nhà sản xuất có tên tuổi như Nương Bắc, gạo Ruộng Rươi, góc bếp Hoàng Lan… đến những bếp bán hàng online, đều ra mắt các combo bánh dành riêng cho Tết Hàn thực.

Chị Tạ Thu Trang, chủ cửa hàng ăn vặt ở phố Minh Khai, Hà Nội cho biết, năm nay, lượng khách mua bánh trôi, bánh chay làm sẵn giảm hơn so với mọi năm. Thay vào đó, những set bánh trôi, bánh chay được đóng gói sẵn, với đủ màu sắc là lựa chọn của nhiều gia đình. Những set bánh này thường đã bao gồm đầy đủ nguyên liệu như bột, nhân đường, nhân đỗ xanh, vừng rang, dừa nạo, về chỉ việc nặn, tạo hình theo ý thích và luộc chín.

“Mình phải huy động cả chồng, ông bà và em gái hỗ trợ xay bột, chia bột, đóng gói thì mới kịp giao cho khách. Mọi năm, khách thường qua cửa hàng mua trực tiếp, nhưng năm nay, khách chủ yếu mua hàng online qua facebook hoặc gọi điện thoại rồi mình giao tận nơi”, chị Trang nói.

Bánh trôi, bánh chay - món ăn không thể thiếu trong dịp Tết Hàn thực. 

Do nhu cầu cao nên trên thị trường hiện nay, bột bánh trôi, đặc biệt là set bột bánh trôi, bánh chay ngũ sắc đang được rao bán tràn ngập trên chợ mạng, giá dao động từ 60.000 - 120.000 đồng/set tùy loại. Dù không phải là mặt hàng mới xuất hiện trên thị trường nhưng set bột bánh trôi ngũ sắc vẫn là mặt hàng “siêu hot” dịp Tết Hàn thực năm nay. 

Tết Hàn thực đang đến gần. Bánh trôi, bánh chay là một trong những món không thể thiếu trong ngày này. Bạn có thể dễ dàng mua các set nguyên liệu, mua bánh để thưởng thức. Tuy nhiên, bánh làm từ bột nên dễ bị chua, hỏng, do đó, nên mua tại những cơ sở uy tín để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt là trong mùa dịch này./. 

Theo vov.vn