Thứ 4, 29/05/2024, 06:43[GMT+7]

Quản lý chặt chẽ sức khỏe người cao tuổi

Thứ 4, 25/03/2020 | 19:28:36
1,123 lượt xem
Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 liên tục có những diễn biến mới phức tạp, khó lường, tăng cao số ca tử vong tại các quốc gia trên thế giới, trong đó người cao tuổi, người có bệnh nền đang là nhóm chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch, thực hiện Công văn số 1386 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, ngày 25/3/2020, UBND tỉnh đã Ban hành Công văn số 1322/UBND-VX chỉ đạo về việc tăng cường phòng chống dịch Covid-19 đối với người bệnh, người cao tuổi.

Người cao tuổi xã Đông Các (Đông Hưng) đeo khẩu trang khi đi khám chữa bệnh tại Trạm Y tế xã. Ảnh: Hoàng Lanh

Theo đó,  UBND tỉnh giao Sở Y tế phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội , Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh, UBND các huyện, thành phố  và các sở, ban ngành, đơn vị liên quan thống kê, lập danh sách, quản lý chặt chẽ sức khỏe người cao tuổi, đặc biệt là  người có bệnh lý nền và các trường hợp nguy cơ cao mắc bệnh khác. Chỉ đạo các cơ sở y tế thực hiện cấp phát thuốc điều trị các bệnh mạn tính với thời gian dài hơn, tối thiểu 2 tháng. Tăng cường công tác tổ chức truyền thông về dinh dưỡng cho người cao tuổi. Sở Y tế phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông , UBND các huyện, thành phố và các sở ngành liên quan thực hiện khai báo y tế điện tử trong đó ưu tiên khai kê khai cho người tử 60 tuổi trở lên.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND các huyện, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn khuyến cáo và thông báo cụ thể tới các gia đình có người cao tuổi, người có bệnh lý nền hạn chế tối đa việc ra ngoài, khu vực công cộng, tiếp xúc với người khác; khi có vấn đề về sức khỏe phải báo ngay cho y tế cơ sở; trong trường hợp thật sự cần thiết, cấp cứu mới đến cơ sở khám chữa bệnh; luôn sử dụng khẩu trang, sát khuẩn tay.

P.V

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày