Thứ 3, 23/07/2024, 02:24[GMT+7]

National Trust miễn phí vé hàng loạt công viên ở Anh giữa mùa dịch Covid-19

Thứ 6, 27/03/2020 | 11:08:02
1,012 lượt xem
National Trust hy vọng mang đến cho du khách khoảng thời gian vui chơi thoải mái trong không gian rộng và không cần tiếp xúc với quá nhiều người, đề phòng bệnh dịch.

National Trust sở hữu hàng loạt công viên hàng đầu tại nước Anh.

National Trust có tên đầy đủ là National Trust for Places of Historic Interest or Natural Beauty - tổ chức phi lợi nhuận chăm sóc những kiến trúc được xem là di sản quốc gia và những khu vực thiên nhiên ở Anh, Wales và Bắc Ireland. National Trust được thành lập từ năm 1895, có hơn 3,7 triệu hội viên, là tổ chức lớn nhất châu Âu về bảo vệ nét đẹp văn hóa và tự nhiên. 

National Trust sở hữu hàng loạt công viên hàng đầu tại nước Anh. Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn biến ngày càng phúc tạp, tổ chức này quyết định định miễn phí vé vào cửa cho tất cả du khách tới tham quan. Du khách có thể ghé thăm nhiều địa điểm nổi tiếng như vườn Dyffryn, khuôn viên Penrose House, Wimpole Estate, khu rừng gỗ sồi Ashridge Estate, công viên Croome, lâu đài Powis, lâu đài Culzean nằm trên vách đá Ayrshire...

Tại các công viên, những công trình kiến trúc, cửa hàng và quán cà phê có không gian hẹp đã đóng cửa từ ngày 20/3 theo yêu cầu của Chính phủ. Tuy nhiên, các cửa hàng tiện lợi có không gian mở đã được lắp đặt thêm để đáp ứng mọi nhu cầu khác nhau của du khách trong thời gian tham quan. Ông Hilary McGrady, tổng giám đốc của National Trust, giải thích: "Chúng tôi muốn tôn vinh sứ mệnh của mình”. 

Các công viên ở nước Anh là điểm đến tuyệt vời dành cho những người ưa thích không gian ngoài trời, yêu thiên nhiên. Công viên có các khu vườn, bãi cỏ rộng giúp du khách có thể đảm bảo duy trì khoảng cách an toàn như lời khuyên của chính phủ, phòng tránh lây lan bệnh dịch.
 

Không gian rộng rãi chan hòa với thiên nhiên sẽ giúp người dân được thư giãn mà không lo lắng vì dịch bệnh.

Việc miễn phí vé tham quan này nhằm mục đích giúp các bậc phụ huynh có thể đưa con ra ngoài mà không phải lo lắng về việc tiếp xúc gần với người khác. Người dân sẽ có một địa điểm vui chơi miễn phí và an toàn giữa mùa dịch và gần gũi với thiên nhiên, ánh nắng mặt trời tốt cho sức khỏe hơn thay vì ở trong phòng kín.

Tuy nhiên, National Trust cũng khuyến cáo du khách nên hạn chế đến vào dịp cuối tuần vì lúc đó lượng khách tham quan tăng mạnh sẽ dẫn đến tình trạng quá tải, không đảm bảo an toàn cho mọi người. 

Theo dulichvietnam.com.vn