Thứ 7, 04/05/2024, 23:08[GMT+7]

Nữ sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã có kết quả xét nghiệm âm tính

Thứ 6, 27/03/2020 | 16:50:45
3,445 lượt xem
Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, sáng ngày 27/3, sinh viên L.T.M, Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Sinh viên L.T.M, Trường Đại học Y Dược Thái Bình được cách ly, theo dõi tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong thời gian chờ kết quả xét nghiêm.

Như thông tin trước đó, sinh viên L.T.M có đi thăm bác điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai vào ngày 21-22/3. Tuy nhiên, qua quá trình điều tra, xác minh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trường Đại học Y Dược Thái Bình, sinh viên L.T.M không tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân Covid-19 số 133 mà chỉ là người có yếu tố dịch tễ liên quan đến bệnh nhân số 133 vì thời điểm bác của sinh viên L.T.M nhập viện, bệnh nhân 133 đã chuyển sang phòng khác điều trị từ 4 ngày trước. 

Sau 2 ngày cách ly, theo dõi sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, sáng ngày 27/3, mẫu bệnh phẩm của sinh viên L.T.M đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. 

Hiện tại, sức khỏe của sinh viên L.T.M ổn định. Khi có kết quả âm tính, sinh viên L.T.M sẽ được chuyển về khu cách ly tập trung của tỉnh, tiếp tục được cách ly, theo dõi sức khỏe.

Từ sự việc của sinh viên L.T.M, người dân cần bình tĩnh, không hoang mang trước những thông tin thiếu chính xác; không nên chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch. 

Trong thời điểm này, người dân nên hạn chế ra ngoài, hạn chế giao tiếp xã hội, thực hiện đúng theo khuyến cáo của ngành Y tế, chung tay cùng các cấp, ngành, địa phương, đơn vị sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày