Thứ 6, 29/03/2024, 00:01[GMT+7]

Bộ ảnh ấn tượng về dải ngân hà

Thứ 3, 07/07/2020 | 11:06:04
3,248 lượt xem
Trang web du lịch và nhiếp ảnh Capture the Atlas đã chia sẻ những bức ảnh đầy ấn tượng về dải ngân hà, khiến người xem cảm thấy như bối cảnh phim viễn tưởng.

Bức “Winter Milky Way” (Ngân hà mùa đông) của Nicholas Roemmelt chụp tại Marmolada, Dolomites, Italy. Con đường leo bộ trong hình nằm ở mặt phía nam núi Marmolada, đỉnh cao nhất ở Dolomites.

Nhiếp ảnh gia Giulio Cobianchi đóng góp một tác phẩm khác về dải ngân hà chụp ở Dolomites, Italy là “Base Camp” (Điểm cắm trại). Giulio Cobianchi chia sẻ anh thích chụp dải ngân hà quanh năm nhưng phải thừa nhận mùa đông là thời điểm cuốn hút hơn cả. Khi đó bầu trời sao hòa quyện màu với tuyết và núi thật hoàn hảo.

Tác phẩm “Milky Way over Parque Nacional del Teide” (Dải ngân hà trên Vườn quốc gia Teide) của Mehmet Ergün. Tác giả chia sẻ đây là một trong những bức anh thích nhất khi chụp ở đảo Tenerife, Tây Ban Nha, nơi bạn có thể tận hưởng mọi vẻ đẹp kỳ diệu của tự nhiên. Đặc biệt, bầu trời đêm ở Tenerife nổi tiếng là nơi chụp ảnh và ngắm cảnh đẹp bậc nhất thế giới.

Ramón Morcillo's là tác giả tấm "Enchanted Monastery" (Tu viện mê hoặc). Ảnh chụp dải ngân hà tạo thành cổng vòm ngay trên một tu viện cổ có từ năm 1504 ở Avila, Tây Ban Nha.

Bức “Deadvlei” của nhiếp ảnh gia Stefan Liebermann là bức ảnh chụp tại Namib, Vườn quốc gia Naukluft, Namibia. Cây cối ở Deadvlei đã chết hơn 500 năm cộng thêm đất ở đây chứa nhiều đất sét trắng khi đêm xuống làm ánh lên sắc trắng của những ngôi sao. Nằm rất cao bên trên là ảnh dải ngân hà tạo hình như cổng vòm bắc qua bầu trời đầy sao.

Michael Goh đặt tên cho bức ảnh dải ngân hà của anh là "Nightmare" (Ác mộng) vì rừng cây trơ trọi như "cào" lên bầu trời đầy sao tạo cảm giác ghê rợn. Ảnh chụp tại hồ Dumbleyung, hồ muối nằm ở miền tây Australia, có hàng trăm thân cây chết vì lượng muối tăng.

“Alien Eggs” (Những quả trứng ngoài hành tinh) là tác phẩm của Debbie Heyer chụp ở Badlands, New Mexico, Mỹ. Badlands là vườn quốc gia có cảnh quan bí ẩn và khác biệt như ở hành tinh xa xôi khiến bạn có thể không tin vào mắt mình.

Tác phẩm “Good Night Utah” (Chúc ngủ ngon Utah) của Julio Castro được chụp tại Kanab, Utah, Mỹ. Sau một lần tham quan năm 2017, địa điểm này thành nơi ám ảnh nhiếp ảnh gia Julio Castro, khiến anh mong muốn quay lại và chụp ảnh. Vào đêm chụp bức ảnh trên, ban đầu trời rất nhiều mây nhưng sau đó lại bừng sáng và trong hơn ngay trước khi bình minh xuất hiện, tạo cơ hội để tác giả chớp khoảnh khắc.

Bức ảnh “Oregon Nights” (Những đêm Oregon) của Chance Allred được chụp tại Oregon, Mỹ. Theo tác giả, bức ảnh là kết quả của 1/3 sự tính toán, 1/3 kỹ năng chụp và 1/3 kỹ năng hậu kỳ.

Ryan Smith là tác giả bức ""Heavenly Throne" (Ngai vàng thiên đường) chụp tại miền tây nam nước Mỹ. Bức ảnh là kết quả của một lần thử nghiệm các thiết bị chụp mới.

Theo vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày