Thứ 6, 19/04/2024, 20:55[GMT+7]

150 học viên tham gia Trường hè khoa học Việt Nam lần thứ 9

Thứ 3, 02/08/2022 | 16:59:57
1,022 lượt xem
Trường hè 2022 giúp các bạn trẻ trải nghiệm, dẫn lối vào khoa học tiên phong như công nghệ blockchain, xe tự lái, năng lượng tái tạo, di sản số...

GS Jeans Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội khoa học Gặp Gỡ Việt Nam tại sự kiện. Ảnh: ICISE

Sáng 2/8, Trường hè khoa học Việt Nam lần thứ 9 khai mạc tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), thành phố Quy Nhơn, Bình Định. Chương trình năm nay có chủ đề "Câu chuyện cuộc đời", diễn ra từ ngày 2-5/8 ở bãi biển Ghềnh Ráng. 150 học viên là sinh viên, học sinh yêu khoa học trên cả nước, chọn từ 700 hồ sơ ứng tuyển vào trường hè.

TS Nguyễn Ngọc Anh, trưởng ban tổ chức, cho biết, để trở thành học viên trong cộng đồng trường hè, các bạn trẻ yêu khoa học đã phải trải qua đợt tuyển chọn, dựa trên độ phù hợp tiêu chí của trường. Trong gần một tháng, ban tuyển sinh đã kết hợp chọn lọc hồ sơ theo thuật toán và duyệt hồ sơ của các ứng viên.

Các học viên tham gia buổi khai mạc Trường Hè Khoa học Việt Nam lần thứ 9, sáng 2/8. Ảnh: Trung tâm ICISE

Các học viên tham gia buổi khai mạc Trường Hè Khoa học Việt Nam lần thứ 9, sáng 2/8.

Tại trường hè, các học viên được giảng viên chia sẻ về công nghệ chuỗi khối (blockchain), xe tự lái, năng lượng tái tạo, di sản số; những hành trang cần thiết trên con đường nghiên cứu khoa học với cơ sở phương pháp luận, bài học thực tiễn.

Các bạn trẻ cũng được truyền kinh nghiệm trong tìm kiếm và giành được học bổng vào các cơ sở đào tạo uy tín phù hợp năng lực và sở trường.

GS Jeans Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội khoa học Gặp Gỡ Việt Nam kỳ vọng các bạn trẻ thông qua khóa học tại Trung tâm ICISE giúp khơi gợi khả năng sáng tạo và tình yêu với khoa học.

Trường hè Khoa học Việt Nam là tổ chức xã hội hoạt động phi lợi nhuận, nhằm nuôi dưỡng tình yêu khoa học và rèn luyện kỹ năng nghiên cứu cho giới trẻ Việt. Chương trình được hỗ trợ chủ yếu từ Đại học Quốc gia Hà Nội trong giai đoạn 2013-2016 và từ Hội khoa học Gặp gỡ Việt Nam từ 2016 đến nay. Đây còn là tiền đề bồi dưỡng và xây dựng mạng lưới các nhà nghiên cứu trẻ trình độ cao trong và ngoài nước.

Kể từ lần đầu diễn ra năm 2013, qua 8 lần tổ chức, trường hiện có 1.400 học viên, trong đó hơn 50 học viên từng đoạt giải học sinh giỏi và nghiên cứu khoa học cấp quốc gia trở lên.

Trung tâm Khoa học giáo dục liên ngành (ICISE) được khánh thành năm 2013 do vợ chồng giáo sư Trần Thanh Vân cùng những người bạn thiện nguyện xây dựng, đã trở thành ngôi nhà chung cho khoa học Việt Nam và thế giới.

Theo vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày