Thứ 4, 24/04/2024, 12:47[GMT+7]

Đoàn công tác Bộ Quốc phòng thăm, làm việc với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Chủ nhật, 26/07/2020 | 15:40:01
9,673 lượt xem
Sáng ngày 26/7, Đoàn công tác Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Lê Chiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm Trưởng đoàn cùng lãnh đạo Quân Khu 3 đã có buổi làm việc với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh về công tác quân sự quốc phòng địa phương và việc thực hiện các chính sách hậu phương quân đội.

Thượng tướng Lê Chiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng phát biểu tại buổi làm việc.

Audio: 2607_tham_lam_viec_BCHQS__mixdown.mp3

Tiếp và làm việc với Đoàn, về phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quang Hưng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh báo cáo với Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng về công tác quân sự quốc phòng địa phương và việc thực hiện các chính sách hậu phương quân đội trong 6 tháng đầu năm. 

Trong 6 tháng đầu năm, Đảng ủy - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện toàn diện công tác quốc phòng, quân sự địa phương. Nhiều nhiệm vụ hoàn thành tốt như công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; thực hiện phòng, chống đại dịch Covid-19. Lực lượng vũ trang tỉnh luôn chủ động, nắm chắc tình hình an ninh chính trị, kết hợp dự báo sớm tình hình; báo cáo, tham mưu, chỉ đạo các biện pháp xử lý ngay từ cơ sở. Trong việc thực hiện các chính sách hậu phương quân đội, thực hiện Pháp lệnh ưu đãi đối với người có công với cách mạng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thường xuyên quan tâm, chỉ đạo, bảo đảm các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước được triển khai kịp thời, chính xác, đúng đối tượng. Hàng tháng phối hợp với các sở, ngành chi trả trợ cấp đầy đủ cho người có công, gia đình chính sách; tổ chức quy tập, tìm kiếm hài cốt liệt sĩ hy sinh trong các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Những năm qua, các cấp, các ngành và các địa phương trong tỉnh luôn quan tâm và ưu tiên mọi nguồn lực để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác quân sự quốc phòng địa phương, gắn kết chặt chẽ giữa phát triển kinh tế - xã hội với xây dựng và củng cố thế trận quốc phòng, an ninh của tỉnh. Thái Bình cũng là tỉnh gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các chính sách hậu phương quân đội, đền ơn đáp nghĩa, quan tâm và tạo mọi điều kiện cả về vật chất lẫn tinh thần để cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng có mức sống trung bình hoặc cao hơn mức sống của người dân ở cùng nơi cư trú. Đặc biệt, trong việc giải quyết hồ sơ tồn đọng, tỉnh Thái Bình thường xuyên phối hợp Bộ Quốc phòng, Quân khu 3 giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng. Đồng thời đề xuất với Bộ Quốc phòng một số vướng mắc, bất cập trong việc triển khai thực hiện các chế độ chính sách hiện nay. Trên cơ sở các kiến nghị, các đồng chí lãnh đạo tỉnh mong muốn Bộ Quốc phòng cũng như các bộ, ngành tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện về mọi mặt để Thái Bình thực hiện tốt hơn nữa các chính sách hậu phương quân đội.

Ghi nhận những đóng góp to lớn của tỉnh Thái Bình trong các cuộc đấu tranh  giải phóng dân tộc, Thượng tướng Lê Chiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đề nghị Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, từ đó thực hiện tốt chức năng tham mưu Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về nhiệm vụ này. Tiếp tục nâng cao sức chiến đấu của lực lượng vũ trang tỉnh đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới cũng như tham mưu xây dựng các tiềm lực trong khu vực phòng thủ tỉnh. Duy trì nền nếp, chính quy, rèn luyện kỷ luật trong mỗi cơ quan, đơn vị. Thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang tỉnh, trong đó, chú trọng nắm, quản lý mối quan hệ của cán bộ, đảng viên, góp phần xây dựng Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, gắn với đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua quyết thắng và các phong trào, cuộc vận động của quân đội, địa phương.  Tiếp tục thực hiện thật tốt các chính sách hậu phương quân đội và quan tâm chăm lo hơn nữa tới các gia đình chính sách và người có công.

Thượng tướng Lê Chiêm, Ủy viên Trương Đảng, Thứ trưởng Bộ quốc phòng thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Sa, tổ 6, phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình.

Trước đó, nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2020), Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh. Thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố Thái Bình.

Nguyễn Cường

Ảnh: Thành Tâm