Thứ 3, 16/04/2024, 23:05[GMT+7]

Bảo đảm tuyệt đối an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Thứ 4, 29/07/2020 | 08:26:43
9,222 lượt xem
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 9 - 11/8. Dự kiến toàn tỉnh có 19.599 thí sinh dự thi, được tổ chức tại 33 điểm, 828 phòng thi. Để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho kỳ thi, Công an tỉnh đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. Đến thời điểm này, mọi phương án bảo đảm an ninh trật tự cho kỳ thi đã được triển khai nghiêm túc, tạo điều kiện thuận lợi, an toàn nhất cho thí sinh.

Lực lượng Công an kiểm tra điểm thi tốt nghiệp THPT.

Công an tỉnh đã chỉ đạo và phân công  nhiệm vụ cho các phòng nghiệp vụ và công an các huyện, thành phố chủ động khảo sát, phối hợp xây dựng, triển khai thực hiện nghiêm túc các phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, trật tự công cộng, phòng, chống cháy, nổ..., bảo đảm an toàn tuyệt đối việc bảo quản, in sao, vận chuyển, giao nhận đề thi, bài thi, các hội đồng coi thi, điểm thi, chấm thi; chủ động ngăn chặn các hoạt động gây rối, phá hoại kỳ thi; ngăn chặn và xử lý kịp thời những trường hợp thi hộ.

Đại tá Phạm Đình Tâm, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Trước và trong các ngày diễn ra thi, các đơn vị công an trong tỉnh huy động lực lượng, phương tiện tăng cường xuống cơ sở, phối hợp với ban chỉ đạo thi các cấp và các lực lượng tại chỗ triển khai các biện pháp nắm tình hình, khảo sát địa bàn, lập phương án bảo vệ tại các điểm thi cũng như những khu vực tập trung đông thí sinh và người nhà thí sinh. Qua đó nhằm phát hiện và đấu tranh, ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, không để các đối tượng hình sự, ma túy có điều kiện phạm tội, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho cán bộ, giáo viên coi thi và thí sinh, người nhà thí sinh. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nội quy, quy chế thi cho các tầng lớp nhân dân, nhất là phụ huynh, học sinh, cán bộ, giáo viên và cán bộ, chiến sĩ công an làm nhiệm vụ bảo vệ thi; quyết tâm không để xảy ra sự cố làm ảnh hưởng đến kỳ thi. Phòng Cảnh sát giao thông phối hợp với công an các huyện, thành phố tiến hành khảo sát, kiểm tra, đánh giá điều kiện bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến có điểm thi, lên phương án triển khai các biện pháp nghiệp vụ. Trong những ngày thi, các đơn vị phân công cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát liên tục cũng như cắm chốt điều hành giao thông, bảo đảm an toàn giao thông cho kỳ thi.

Trung tá Bùi Tiến Trường, Trưởng Công an huyện Vũ Thư cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn huyện Vũ Thư có 5 điểm với 101 phòng thi, trên 2.000 thí sinh tham gia. Thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh, đơn vị đã xây dựng phương án tăng cường lực lượng xuống cơ sở và các địa bàn có điểm thi để phối hợp với các lực lượng chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và ban chỉ đạo thi triển khai các phương án bảo đảm an ninh trật tự; đồng thời, chỉ đạo các đội nghiệp vụ tăng cường bám tuyến, bám địa bàn, tập trung làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh, xử lý tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp, cướp giật, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cố ý gây thương tích, kiên quyết không để xảy ra mất an ninh trật tự; triển khai các phương án phân luồng, phân tuyến, bảo đảm tốt an toàn giao thông, không để xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông làm ảnh hưởng đến việc đi lại của các thí sinh trong những ngày diễn ra kỳ thi. 

Còn tại thành phố Thái Bình, Thiếu tá Nguyễn Ngọc Khánh, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an thành phố cho biết: Để bảo đảm an toàn giao thông trong những ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2020, lực lượng cảnh sát giao thông Công an thành phố đã chủ động triển khai các phương án phân luồng, phân tuyến, kiên quyết không để xảy ra ùn tắc, tai nạn giao thông và các sự cố khác làm ảnh hưởng đến việc đi lại của các thí sinh.

Nguyễn Tùng