Thứ 6, 19/04/2024, 11:47[GMT+7]

Các lực lượng vũ trang tỉnh triển khai các phương án ứng phó với bão số 2

Chủ nhật, 02/08/2020 | 10:46:32
10,305 lượt xem

Ban CHQS huyện Kiến Xương kiểm đếm vật chất phục vụ công tác phòng,chống lụt bão.

* Để chủ động ứng phó với bão số 2, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh có phương án chủ động ứng phó với bão. Đồng chí Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh yêu cầu lãnh đạo chỉ huy các cơ quan, đơn vị duy trì nghiêm chế độ trực ban, trực chiến trực sẵn sàng chiến đấu, tiếp tục tập trung kiểm tra lại các phương tiện kỹ thuật, vật chất phòng, chống bão, trong đó trực sẵn sàng 100% quân số để bảo đảm thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong thực hiện nhiệm vụ. Hiện nay, Bộ CHQS tỉnh đã thành lập các đoàn công tác phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo công tác phòng, chống bão số 2 tại cơ sở; đồng thời, thường xuyên liên lạc, phối hợp với đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn sẵn sàng huy động phương tiện, lực lượng chủ động xử lý các tình huống, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người, tài sản của Nhà nước và nhân dân do mưa, bão gây ra.

 Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh tuần tra, kiểm soát trên biển tuyên truyền, vận động ngư dân thực hiện lệnh cấm biển của UBND tỉnh. 

* Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, đến thời điểm 9 giờ sáng ngày 2/8, trên địa bàn ven biển của tỉnh không còn bất kỳ tàu thuyền và lao động nào trên biển. Các phương tiện và lao động đã vào nơi tránh trú bão an toàn trong tỉnh và ngoài tỉnh.

Theo đó, 1.065 phương tiện/3.152 lao động đã vào các khu neo đậu an toàn của tỉnh, còn 78 phương tiện/298 lao động hoạt động ngoài vùng biển Thái Bình đã vào neo đậu an toàn tại các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh... Ngoài ra, 100% số lao động tại các chòi canh trong, ngoài đê và các bãi triều nuôi trồng thủy hải sản đã vào bờ. 

Cùng với thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, các đơn vị Bộ đội Biên phòng tỉnh đã triển khai lực lượng lập các tổ chốt chặn 24/24 giờ tại các cửa sông, cửa biển, cảng cá, bến cá, kiên quyết không để ngư dân ra khơi trong thời gian thực hiện lệnh cấm biển của Chủ tịch UBND tỉnh. Từ sáng ngày 1/8, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiến hành họp khẩn triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 2 theo chỉ đạo của tỉnh; đồng thời thành lập các tổ công tác tăng cường xuống địa bàn hai huyện Thái Thụy và Tiền Hải để chỉ đạo, nắm tình hình và sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện ứng phó với bão.

* Để chủ động ứng phó với bão số 2, Ban Chỉ huy Ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Công an tỉnh yêu cầu các đơn vị, công an các huyện, thành phố ứng trực nghiêm túc; đồng thời triển khai các phương án ứng phó với bão, bảo đảm tuyệt đối an toàn về người, tài sản, hồ sơ, tài liệu, trụ sở cơ quan, các cơ sở giam giữ, các công trình xây dựng.

Các lực lượng tổ chức tuần tra canh gác, kiểm tra, rà soát việc chuẩn bị vật tư, phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ”, chú trọng việc dự trữ lương thực, nước uống, thuốc men, nhu yếu phẩm… để sẵn sàng ứng phó với các tình huống khi bão đổ bộ, đặc biệt ở những nơi có nguy cơ bị mưa bão chia cắt, cô lập. Tăng cường lực lượng kiểm soát giao thông tại các khu đường bị ngập, bến đò ngang… để hướng dẫn người và phương tiện qua lại. Chỉ đạo các đại đội cứu hộ, cứu nạn, Đại đội cơ động của Công an tỉnh, lực lượng cơ động của công an các huyện, thành phố ứng trực 100% quân số và bố trí các phương tiện vật tư  sẵn sàng ứng phó với những tình huống khẩn cấp .

Tất Đạt- Nguyễn Tùng