Thứ 6, 19/04/2024, 12:19[GMT+7]

Hàng nghìn người đổ về lễ hội bia lớn nhất châu Á

Thứ 3, 04/08/2020 | 09:03:39
2,138 lượt xem
Lễ hội bia Oktoberfest diễn ra từng ngày 31/7 – 23/8 ở thành phố Thanh Đảo thuộc tỉnh Sơn Đông được xem là sự kiện bia lớn nhất châu Á. Thậm chí, sự kiện này có thể được xem là nơi quy tụ đông người tham gia nhất trong năm nay khi mà phần lớn các nước trên thế giới vẫn cho hủy bỏ lễ hội để lo đối phó với dịch bệnh.

Trước đây, Lễ hội bia quốc tế Oktoberfest Thanh Đảo thường thu hút hàng triệu người tham gia. Nhưng trong năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh cùng lệnh giới hạn đi lại, du khách tới sự kiện đã giảm mạnh.

Trong bối cảnh tỷ lệ mắc Covid-19 hiện còn thấp, Trung Quốc đã cho một số sự kiện quy mô lớn được phép tổ chức.

Trên thực tế, các lệnh giới hạn đi lại vẫn đang được thi hành tại Trung Quốc khiến số lượng người tham gia lễ hội bia năm nay sụt giảm mạnh so với con số từ 5 – 6 triệu du khách như những năm trước.

Những người tham gia sự kiện phải tuân thủ các yêu cầu liên quan tới khai báo tình trạng sức khỏe, thực hiện quy định giữ vệ sinh nghiêm ngặt.

Khác với Trung Quốc, lễ hội bia Oktoberfest ở Munich cùng nhiều lễ hội bia khác trên thế giới đã bị hủy tổ chức trong năm nay do lo sợ việc tập trung đông người làm gia tăng nguy cơ lây lan của dịch Covid-19.

Theo infonet.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày