Thứ 7, 20/04/2024, 03:34[GMT+7]

Lạ kỳ lễ hội đốt cháy ngọn núi chỉ có ở Nhật Bản

Thứ 5, 13/08/2020 | 10:30:58
1,881 lượt xem
Lễ hội Wakakusa Yamayaki đốt cháy ngọn núi có tuổi đời hàng trăm năm nay chắc chắn chỉ có ở Nhật Bản đã thu hút hàng ngàn khách du lịch khắp nơi trên thế giới vì sự độc lạ.

Khung cảnh trong lễ hội đốt cháy ngọn núi chỉ có ở Nhật Bản.

Không ai biết chính xác truyền thống đốt cháy ngọn núi cao 342 mét ở tỉnh Nara của Nhật Bản thực sự bắt đầu từ khi nào nhưng chắc chắn có tuổi đời hàng trăm năm.

Video: Lạ_kỳ_lễ_hội_đốt_cháy_ngọn_núi_chỉ_có_ở_Nhật_Bản.mp4

Một số câu chuyện kể lại rằng lễ hội bắt đầu từ cuộc tranh chấp ranh giới giữa hai ngôi đền lớn nhất của tỉnh Nara là Tōdai-ji và Kōfuku-ji, vào khoảng thế kỷ 18. Khi cuộc hòa giải thất bại, toàn bộ ngọn đồi đã bị thiêu rụi mà không ai còn nhớ rõ hành động đó có giải quyết sự việc gì hay không

Trong khi đó có một giả thuyết khác cho rằng đám cháy hàng năm xuất phát từ một niềm tin để trừ sâu bệnh và xua đuổi lợn rừng.

Đến ngày nay, lễ hội diễn ra như một cảnh tượng ấn tượng thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

Thông thường, lễ hội Wakakusa Yamayaki bắt đầu khi trời sáng với cuộc thi ném bánh gạo khổng lồ.

Đến khoảng 5 giờ chiều, một đoàn rước khởi hành từ khu vực Tobino của Kasuga Taisha hướng đến Núi Wakakusa, dừng lại ở Đền Mizuya để thắp sáng ngọn đuốc.

Khoảng 5 giờ rưỡi, đoàn rước đến chân đồi. Sau màn bắn pháo hoa thắp sáng bầu trời kéo dài khoảng 15 phút, người ta dùng những ngọn đuốc châm lửa đốt cháy đám cỏ.

Tùy thuộc vào tình trạng cỏ trên núi Wakakusa, có thể mất từ 30 phút đến một giờ, toàn bộ khu vực sẽ cháy rụi.

Trong điều kiện ẩm ướt, cỏ cháy chậm và chỉ ở một số khu vực nhất định, trong khi khi trời khô, ngọn lửa bao phủ mọi thứ rất nhanh chóng.

Đám lửa cháy lớn tạo cảnh sáng rực rỡ trên bầu trời có thể nhìn thấy từ hàng chục km xung quanh. Hàng trăm khách du lịch và người dân địa phương tập trung tại chân núi Wakakusa chiêm ngưỡng cảnh tượng cũng như hàng nghìn người khác theo dõi từ khu vực xung quanh.

Để đảm bảo an toàn, hàng trăm lính cứu hỏa cùng những hàng rào đặc biệt được lập nên phòng sự cố xảy ra trong lễ hội.

Đây chắc chắn không phải là lễ hội thân thiện với môi trường nhưng lễ hội Wakakusa Yamayaki có một vị trí đặc biệt trong lòng người dân Nara, Nhật Bản. Bởi có lẽ sẽ không dễ dàng khi từ bỏ truyền thống hàng thế kỷ của địa phương mình.

Theo vietnamnet.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày