Thứ 6, 29/03/2024, 15:56[GMT+7]

5 lễ hội bia lớn nhất châu Âu

Thứ 6, 21/08/2020 | 10:19:26
2,725 lượt xem
Oktoberfest là lễ hội bia lớn nhất hành tinh, được nhiều du khách mong đợi nhất. Dưới đây là 5 lễ hội bia lâu đời, nổi tiếng và được nhiều người yêu thích nhất ở châu Âu.

Oktoberfest, Munich, Đức

Đây là lễ hội bia nổi tiếng và lớn nhất thế giới mang đậm nét văn hóa truyền thống của vùng Bavaria, miền nam nước Đức. Lễ hội kéo dài khoảng 16 ngày từ giữa tháng 9 đến đầu tháng 10 hàng năm, thu hút hàng triệu lượt người tham dự. Mọi người tới đây và thưởng thức bia trong các ly cối to. Có 6 nhà máy bia truyền thống được phép bán hàng trong lễ hội, với hơn 10 lều chứa các vại đầy bia.

Năm nay, lễ hội bia lớn nhất hành tinh này bị hủy bỏ vì lo ngại Covid-19 lây lan.

Trong lễ hội cũng bán các loại đồ ăn truyền thống như bánh mì xoắn, xúc xích, thịt xông khói ăn kèm dưa cải bắp, khoai tây chiên... Mọi người cũng tổ chức nhiều trò chơi dân gian trong đó như đóng thuyền, bào gỗ...Ảnh: Shutterstock.
Trong lễ hội cũng bán các loại đồ ăn truyền thống như bánh mì xoắn, xúc xích, thịt xông khói ăn kèm dưa cải bắp, khoai tây chiên... Mọi người cũng tổ chức nhiều trò chơi dân gian như đóng thuyền, bào gỗ... Ảnh: Shutterstock

Canstatter Volksfest, Stuttgart, Đức

Chỉ đứng sau lễ hội bia Oktoberfest nổi tiếng, Canstatter Volksfest (Wasen) thường bắt đầu vào tuần cuối tháng 9 đến tuần đầu tháng 10 tại quảng trường Cannstatter Wasen, quận Bad Canstatt. Lễ hội bày bán nhiều loại bia, từ các hãng bia hiện đại đến các sản phẩm lâu đời.

Với sự góp mặt của gần một trăm đoàn nghệ thuật, vũ công, nhạc công và nghệ sĩ trong trang phục truyền thống, cuộc diễu hành trong ngày chủ Nhật đầu tiên của lễ hội Canstatter Volksfest là một trong những sự kiện nổi bật nhất. Ngoài ra, du khách đến tham gia lễ hội còn có cơ hội chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa đẹp mắt nhân kỷ niệm quốc khánh Đức.

Great British Beer, London, Anh

Sự kiện được tổ chức bởi "Campaign for Real Ale" - nhóm bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng đồ uống. Đồng thời nhóm cũng là thành viên sáng lập Hiệp hội Bia Châu Âu (EBCU).

Lễ hội bia mang tầm cỡ quốc tế này được tổ chức vào tháng 8 hàng năm. Đến với lễ hội, bạn sẽ thấy như mình đang bước vào "quán rượu lớn nhất thế giới". Tại đây, bạn sẽ được nếm thử hơn 450 loại bia đóng chai và bia thùng, rượu táo... đến từ khắp nơi trên thế giới. Ngoài ra còn được tham gia vào các trò chơi truyền thống, nghe nhạc sống, ẩm thực...

Belgian Beer Weekend, Bỉ

Đầu tháng 9 hàng năm, người dân lại háo hức chờ đón lễ hội bia Belgian Beer Weekend do Hiệp hội bia Bỉ tổ chức. Nơi đây đã trở "thiên đường thưởng thức bia" lớn nhất thế giới với sự góp mặt của hơn 50 nhà sản xuất bia đến từ khắp đất nước. Họ mang tới lễ hội hơn 400 loại bia, trong đó có những loại bia được sản xuất hoàn toàn thủ công và nổi tiếng.

Trong 3 ngày diễn ra lễ hội, du khách cũng được trải nghiệm nhiều hoạt động khác như lễ diễu hành xe cổ, diễu hành các sản phẩm bia tiêu biểu... và khám phá các danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp của đất nước.

Pilsner Fest, Prague, cộng hòa Cezch


Lễ hội bia Pilsner Fest là nét văn hóa truyền thống không thể thiếu của quốc gia này, được tổ chức hàng năm vào 2 ngày đầu tháng 10. Đây là nơi bạn có thể tìm thấy những loại bia tươi ngon nhất nước cùng nhiều món ăn truyền thống. Mỗi năm, sự kiện thu hút hàng nghìn lượt khách tham gia.

Theo vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày