Thứ 6, 29/03/2024, 01:31[GMT+7]

Thương binh Đỗ Văn Tải: Sản xuất, kinh doanh giỏi

Thứ 3, 04/08/2020 | 09:02:44
6,421 lượt xem
Từ lâu, thương binh Đỗ Văn Tải, thôn Đông Hòe, xã Đồng Tiến (Quỳnh Phụ) được người dân quý mến bởi ông là một cựu chiến binh (CCB) gương mẫu, tích cực tham gia các hoạt động của địa phương. Gắn bó với nghề xay xát và kinh doanh lúa gạo, đến nay thương binh Đỗ Văn Tải đã có trong tay cơ ngơi trị giá hàng chục tỷ đồng.

Cựu chiến binh Đỗ Văn Tải (áo trắng) kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Ông Tải nhập ngũ năm 1976 tại Trung đoàn 209, Sư đoàn 7, Quân đoàn 4, đóng quân tại khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia. Tháng 7/1978 ông bị thương và xuất ngũ năm 1980. Trở về địa phương với thương tật hạng 4/4, CCB Đỗ Văn Tải tập trung phát triển kinh tế gia đình với mong muốn vươn lên làm giàu. Năm 1996, gia đình ông đầu tư gần 200 triệu đồng để mở cơ sở xay xát, chế biến gạo rộng 160m2. Ông Tải chia sẻ: Chứng kiến nhiều hộ dân trong xã mỗi lần muốn xay xát gạo hay mua gạo đều phải đi xa, vất vả nên vợ chồng tôi đã quyết tâm dốc toàn bộ vốn liếng tích góp được để mua máy xay xát về phục vụ bà con. Khi biết gia đình có nguyện vọng muốn mở rộng kho, bãi mở rộng quy mô sản xuất, cấp ủy, chính quyền địa phương rất tạo điều kiện. Hiện nay kho xưởng được mở rộng hơn 1.400m2. Gia đình đã thuê thêm nhân lực, đầu tư hơn 20 tỷ đồng để mua sắm nhiều máy móc, thiết bị, mở rộng thị trường tiêu thụ. Những năm gần đây, công việc làm ăn đi vào ổn định, từ hệ thống nhỏ công suất chế biến 4 tấn thóc/giờ tôi đã đầu tư hệ thống lớn hơn với công suất đạt hơn 12 tấn/giờ. Bình quân mỗi năm Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Hưng Hoàng Minh do CCB Đỗ Văn Tải làm chủ thu mua của nông dân trên 9.000 tấn thóc, xuất bán ra thị trường từ 5.000 - 6.000 tấn gạo thành phẩm, sau khi trừ chi phí thu về hơn 1 tỷ đồng, tạo việc làm cho 15 lao động địa phương và con em hội viên CCB trong xã. Anh Hoàng Chí Nghinh làm việc trong Công ty 2 năm nay cho biết: Ông Tải là người hòa đồng, luôn vui vẻ, tạo mọi điều kiện giúp đỡ người lao động. Ngày lễ, tết đều hỗ trợ và tặng quà cho thân nhân người lao động. Chúng tôi làm việc ở đây rất yên tâm với thu nhập ổn định hơn 6 triệu đồng/người/tháng. Chính những lao động luôn gắn bó lâu dài này đã giúp cho ông Tải có niềm tin vững chắc vào khả năng cung ứng gạo và thị trường đang ngày một mở rộng.

Từng lăn lộn đi các tỉnh, thành phố để quảng bá, giới thiệu sản phẩm gạo Thái Bình, theo ông Tải hạt gạo Thái Bình từ lâu được bạn hàng các tỉnh, thành phố chào đón và tạo được uy tín trong lòng người dân cả nước. Tuy nhiên, ở nông thôn hiện nay, người dân thường sử dụng các máy xay xát cỡ nhỏ, công nghệ lạc hậu nên khó cho hạt gạo nguyên, trắng và đẹp; trong khi đó, yêu cầu của người mua ngày càng cao, không chỉ bảo đảm chất lượng mà mẫu mã cũng phải bắt mắt. Chính vì thế, các doanh nghiệp xay xát, chế biến gạo cần liên kết với nhau để tạo ra chuỗi thu mua, chế biến và tiêu thu sản phẩm để cùng nhau phát triển.

Ông Phạm Văn Hùng, Chủ tịch Hội CCB xã Đồng Tiến đánh giá: CCB Đỗ Văn Tải nhiều năm liền là hội viên sản xuất, kinh doanh giỏi, được Hội CCB tỉnh, huyện khen thưởng vì những đóng góp trong hoạt động của tổ chức hội. Ông luôn tích cực tham gia công tác tình nghĩa, giúp đỡ con em hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn, tham gia xây dựng nông thôn mới với nhiều việc làm ý nghĩa, xứng đáng với truyền thống cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ.

Tiến Đạt

Phạm Thị giang - 4 năm trước

Cháu bán buôn gạo trên Hà Nội , cháu muốn xin số điện thoại của chú để cháu tham khảo nguồn hàng

Tải thêm