Thứ 4, 24/04/2024, 02:46[GMT+7]

Công ty Điện lực Thái Bình triển khai chương trình chuyển đổi số hợp đồng mua bán điện sinh hoạt

Thứ 3, 10/11/2020 | 08:56:20
2,184 lượt xem
Thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc về việc triển khai chương trình chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, từ tháng 10/2020, Công ty Điện lực Thái Bình bắt đầu triển khai chương trình số hóa hợp đồng mua bán điện đối với các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Việc triển khai chương trình nhằm đáp ứng yêu cầu chuyên nghiệp, hiện đại hóa dịch vụ, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trong thời đại công nghệ số.

Nhân viên Điện lực Hưng Hà kiểm tra, sửa chữa lưới điện.

Công ty Điện lực Thái Bình hiện đang bán điện cho 720.074 khách hàng, trong đó có 649.613 khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt, 70.461 khách hàng sử dụng điện cho mục đích khác. Trước đây, hồ sơ mua bán điện của khách hàng đều được Công ty Điện lực Thái Bình và điện lực các huyện, thành phố thực hiện bằng văn bản, việc bảo quản, lưu trữ, tìm kiếm thông tin khách hàng gặp rất nhiều khó khăn, mất nhiều thời gian, dễ gây nhầm lẫn.

Để số hóa hợp đồng mua bán điện, thời gian qua, Công ty Điện lực Thái Bình đã chỉ đạo điện lực các huyện, thành phố tích cực rà soát, hoàn thiện các quy trình phục vụ chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Việc này được Công ty Điện lực Thái Bình xác định là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong thời gian tới. Việc thực hiện tốt công tác chuyển đổi số sẽ mang lại nhiều lợi ích như giảm thiểu không gian lưu trữ hồ sơ, giúp nhân viên điện lực dễ dàng tra cứu thông tin, tạo không gian phòng giao dịch gọn gàng, chuyên nghiệp để tiếp đón khách hàng, đặc biệt là tạo nguồn dữ liệu để có thể khai thác, phân tích trên phần mềm quản lý thông tin khách hàng CMIS.

Ông Trần Đức Thiện, Phó Giám đốc Điện lực Hưng Hà cho biết: Điện lực Hưng Hà hiện đang cung cấp điện cho 96.795 khách hàng trên địa bàn huyện, trong đó có 85.484 khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt, 11.311 khách hàng sử dụng điện cho mục đích ngoài sinh hoạt. Thời gian qua, Điện lực Hưng Hà đã tích cực tuyên truyền đến khách hàng về chương trình chuyển đổi số hợp đồng mua bán điện sinh hoạt. Từ tháng 11/2020, Điện lực Hưng Hà sẽ bắt đầu triển khai chương trình số hóa hợp đồng mua bán điện đối với các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt trên địa bàn huyện. Mục tiêu phấn đấu đến ngày 31/10/2021 sẽ hoàn thành chương trình chuyển đổi số hợp đồng mua bán điện sinh hoạt trên địa bàn huyện.

Mặc dù mới được triển khai thực hiện nhưng đến nay Công ty Điện lực Thái Bình và điện lực các huyện, thành phố đã gặp không ít khó khăn trong việc chuyển đổi số hợp đồng mua bán điện sinh hoạt như phải cử cán bộ, nhân viên đến từng gia đình để trực tiếp hướng dẫn khách hàng. Bên cạnh đó, phải kết hợp với kỳ thu tiền điện tại các điểm thu để số hóa hợp đồng mua bán điện cho khách hàng. Sau 1 tháng tích cực triển khai thực hiện, đến hết ngày 31/10 toàn tỉnh đã có 53.807 hợp đồng mua bán điện sinh hoạt được số hóa. 

Ông Phí Minh Tân, Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Thái Bình cho biết: Để bảo đảm tiến độ hoàn thành chương trình chuyển đổi số hợp đồng mua bán điện, Công ty Điện lực Thái Bình đã giao kế hoạch cho các điện lực đánh giá kết quả thực hiện theo từng tháng, bắt đầu từ tháng 10/2020, phấn đấu thời gian hoàn thành chương trình trước ngày 31/10/2021. Để đạt mục tiêu trên, Công ty Điện lực Thái Bình đã giao Phòng Kinh doanh làm đầu mối, phối hợp với Phòng Công nghệ thông tin và các đơn vị cập nhật chương trình phần mềm, nghiên cứu, hướng dẫn bồi huấn, xử lý kịp thời các tồn tại, vướng mắc trong quá trình triển khai, tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị thực hiện tốt chương trình chuyển đổi số hợp đồng mua bán điện. Bên cạnh đó, toàn thể cán bộ, nhân viên các điện lực cũng đã được tập huấn sử dụng máy tính bảng và liên hệ với khách hàng để thực hiện ký biên bản chấm dứt hợp đồng cũ và ký hợp đồng mua bán điện sinh hoạt mới. Với  phương châm “Khách hàng là trung tâm”, thời gian tới, Công ty Điện lực Thái Bình sẽ tiếp tục hoàn thiện hơn nữa công tác dịch vụ khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện.

Phạm Hưng