Thứ 5, 25/04/2024, 15:21[GMT+7]

Những ý kiến tâm huyết của cử tri

Thứ 5, 09/07/2020 | 08:54:54
806 lượt xem
Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVI diễn ra từ ngày 9 - 11/7/2020. Trước kỳ họp, phóng viên Báo Thái Bình ghi nhận một số ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp.

Ông Đỗ Văn Bản, xã Đông Quan (Đông Hưng)


Xã Đông Quan là địa phương mới được thành lập sau khi sáp nhập từ 3 xã: Đông Phong, Đông Huy, Đông Lĩnh. Đây là việc làm cần thiết góp phần tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế đồng thời nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền. Bên cạnh đó, việc mở rộng quy mô và diện tích cũng tạo tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ hơn của xã trong tương lai. Việc sáp nhập xã đến nay đã cơ bản hoàn thành, bộ máy hành chính mới đã đi vào hoạt động song chế độ, chính sách cho cán bộ dôi dư đến nay vẫn chưa kịp thời; việc cấp đổi giấy tờ cá nhân và gia đình theo tên đơn vị hành chính mới còn phiền hà và mất nhiều thời gian. Đề nghị tỉnh, huyện có giải pháp giải quyết kịp thời cho cán bộ và người dân. Ngoài ra, tên, bản đồ hành chính và bản đồ tự nhiên của xã mới chưa được cập nhật trên dữ liệu quốc gia nên khi người dân muốn tìm thông tin về địa phương trên mạng đều không tìm được nên tôi kiến nghị trong thời gian tới tỉnh sẽ triển khai hoàn thiện việc này.

Bà Lê Thị Len, xã Thái Thọ (Thái Thụy)


Thực tế hiện nay sản xuất nông nghiệp còn gặp nhiều khó khăn, thường xuyên chịu cảnh “được mùa, mất giá”, người nông dân phải tự tìm đầu ra cho nông sản. Bên cạnh đó, chất lượng vật tư nông nghiệp như phân bón, thuốc bảo vệ thực vật... chưa được kiểm soát chặt chẽ, nhiều người dân vẫn mua phải hàng kém chất lượng. Vì vậy, tôi kiến nghị trong thời gian tới tỉnh chỉ đạo cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm những đối tượng buôn bán vật tư nông nghiệp kém chất lượng, giúp người dân yên tâm sản xuất. Bên cạnh đó, tỉnh chỉ đạo ngành chức năng tham mưu ban hành các cơ chế, chính sách thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, mở rộng liên kết trong sản xuất; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vào thu mua, xây dựng các nhà máy chế biến nông sản cho nông dân; hướng dẫn người dân ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất các sản phẩm sạch, an toàn; hướng dẫn cách thức quảng bá, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm; hỗ trợ đầu tư cho người nông dân về vốn, giống, chi phí thủy lợi để người dân gắn bó với đồng ruộng, khắc phục tình trạng ruộng đất bỏ hoang và để người dân có điều kiện làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Nhóm phóng viên

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày