Thứ 6, 29/03/2024, 08:42[GMT+7]

Công tác tuyên truyền bầu cử phải bảo đảm kịp thời, chính xác

Thứ 3, 02/03/2021 | 18:02:38
1,639 lượt xem
Chiều ngày 2/3, Tiểu ban Thông tin tuyên truyền tổ chức họp nghe báo cáo công tác thông tin tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Tiểu ban chủ trì cuộc họp.

Theo kế hoạch, công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 chia làm 3 đợt. 

Đợt 1 từ nay đến tháng 4/2021, nội dung tuyên truyền tập trung vào mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; nội dung các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về cuộc bầu cử; các văn bản pháp luật liên quan đến bầu cử; việc tổ chức, diễn biến, kết quả các lần hội nghị hiệp thương ở các cấp... 

Đợt 2 từ tháng 4/2021 đến ngày bầu cử 23/5/2021, tiếp tục tuyên truyền về tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND, quyền và nghĩa vụ của cử tri, các quy định về trình tự bầu cử và thể thức bầu cử; cổ vũ, động viên nhân dân thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân, nêu cao tinh thần trách nhiệm để lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn, xứng đáng bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp; sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử của các địa phương; không khí của cử tri toàn tỉnh tham gia bầu cử trong ngày bầu cử; tuyên truyền, phản ánh kịp thời diễn biến, tiến độ bầu cử ở các địa phương trong toàn tỉnh và cả nước. 

Đợt 3 diễn ra sau ngày 23/5/2021, tập trung tuyên truyền kết quả bầu cử; kết quả phong trào thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử; biểu dương những đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử. Hình thức tuyên truyền chủ yếu trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh, của trung ương; tuyên truyền trực quan trên địa bàn các huyện, thành phố và cơ sở; tuyên truyền tại các hội nghị, diễn đàn, sinh hoạt đảng, đoàn thể và các hình thức tuyên truyền khác phù hợp.

Lãnh đạo Báo Thái Bình phát biểu tại cuộc họp.

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, kết luận cuộc họp, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Tiểu ban Thông tin tuyên truyền đánh giá cao các cơ quan, đơn vị trong binh chủng tư tưởng thời gian qua đã rất chủ động trong công tác tuyên truyền cuộc bầu cử, bám sát định hướng của tỉnh và của Tiểu ban đồng thời có sự phối hợp rất hiệu quả. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị cần bám sát, thực hiện đúng kế hoạch của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các nội dung hướng dẫn của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; tập trung cao cho đợt cao điểm tuyên truyền; xây dựng kế hoạch tuyên truyền thật cụ thể. Đối với các huyện, thành phố phải chú ý tuyên truyền ở các cửa ngõ ra vào tỉnh, các tuyến quốc lộ, các tuyến đường chính, đặc biệt trên địa bàn thành phố cần tập trung tuyên truyền đậm nét. Báo Thái Bình, Đài PTTH Thái Bình, Sở Thông tin và Truyền thông có kế hoạch tuyên truyền cụ thể trước, trong và sau bầu cử, đồng thời lưu ý cân đối với tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị khác. Công tác tuyên truyền bầu cử phải bảo đảm kịp thời, chính xác, tuyệt đối không để xảy ra sai sót.

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày