Thứ 6, 29/03/2024, 02:58[GMT+7]

Hồng Giang: Hướng về ngày bầu cử

Thứ 2, 19/04/2021 | 10:23:08
1,031 lượt xem
Ngày 23/5/2021 là ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử tại xã Hồng Giang (Đông Hưng) đang được tập trung cao độ, nghiêm túc, bảo đảm đúng quy trình và tiến độ theo luật định.

Tuyên truyền trực quan về bầu cử tại xã Hồng Giang.

Xã Hồng Giang có 60% dân số là đồng bào Công giáo. Thời gian qua, để các tầng lớp nhân dân trong xã hiểu rõ về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015; sáng suốt lựa chọn những người đủ đức, đủ tài bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp, Ban Chỉ đạo bầu cử và Ủy ban bầu cử xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức. 

Ông Nguyễn Quang Hạ, Chủ tịch UBND xã cho biết: Hồng Giang là xã có đông đồng bào Công giáo nhất huyện và có 7/45 người ứng cử đại biểu HĐND xã là người Công giáo. Qua rà soát sơ bộ, toàn xã có trên 4.400 cử tri sẽ bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, trong đó có trên 2.600 cử tri người Công giáo, trên 1.000 cử tri là tín đồ Phật tử. Bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh và tuyên truyền trực quan, Ủy ban bầu cử xã phối hợp với 3 giáo xứ, 2 họ giáo, 1 nhà chùa, các thôn tuyên truyền về bầu cử tới người dân trong các buổi thánh lễ, lễ Phật, họp dân... để mọi cử tri trên địa bàn xã hiểu rõ về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. 

Linh mục Nguyễn Ngọc Hinh, quản hạt Đông Hưng, chánh xứ An Lập khẳng định: Với phương châm “Gắn đạo với đời”, trong các buổi lễ, tôi và các cha xứ đều động viên, nhắc nhở bà con giáo dân thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ của công dân trong ngày bầu cử; đồng thời, hướng dẫn bà con giáo dân tìm hiểu, lựa chọn những người tiêu biểu nhất làm đại biểu HĐND xã. Để tạo thuận lợi cho bà con giáo dân đi bỏ phiếu, ngày 23/5/2021, thời gian tổ chức thánh lễ sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Cùng với tích cực thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, bà con giáo dân trong xã cũng tích cực tham gia các hoạt động chuẩn bị bầu cử như dự hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú cho các ứng cử viên; tu sửa cơ sở vật chất, trang trí khu vực bỏ phiếu... Bà Trương Thị Duyên, thôn Nam A cho biết: Ngày nào tôi cũng thấy loa đài của thôn, của xã tuyên truyền về bầu cử, rồi xem các băng rôn, khẩu hiệu treo ở các đường làng, ngõ xóm, khu dân cư, mỗi lần đi lễ được nghe cha xứ tuyên truyền về bầu cử nên chúng tôi rất háo hức mong đến ngày 23/5 tới đây được cầm trên tay lá phiếu để tự mình lựa chọn bầu ra những đại biểu có đức, có tài, biết lo cho dân, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Không chỉ làm tốt công tác tuyên truyền, Ủy ban bầu cử xã còn phối hợp với Ủy ban MTTQ xã đặc biệt chú trọng việc lựa chọn, giới thiệu nhân sự ứng cử đại biểu HĐND xã bảo đảm đủ tiêu chuẩn, cơ cấu, thành phần theo luật định. 

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã cho biết: Thời gian qua, Ủy ban MTTQ xã đã chủ động thực hiện các nội dung công tác MTTQ tham gia bầu cử, tổ chức các hội nghị hiệp thương, hội nghị cử tri nơi cư trú bảo đảm công khai, dân chủ, đúng luật, tỷ lệ tín nhiệm dành cho các ứng cử viên đều cao.

Để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc bầu cử, xã Hồng Giang đã thành lập 7 khu vực bỏ phiếu, 7 tổ bầu cử. Mỗi tổ bầu cử có 15 thành viên, các thành viên đều là người có uy tín trong cộng đồng, nhiệt tình, trách nhiệm. Công tác bảo đảm an ninh trật tự, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân liên quan đến bầu cử cũng được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Cơ sở vật chất phục vụ bầu cử được tích cực chuẩn bị. Xã cũng đã lên phương án phòng, chống dịch Covid-19 để bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày