Thứ 6, 19/04/2024, 07:41[GMT+7]

Giá trị của những trận Play-off thăng hạng tại nước Anh

Thứ 3, 04/08/2020 | 08:39:04
8,048 lượt xem
Ngoại hạng Anh mang tới những lợi ích lớn mà bất cứ CLB nào cũng muốn được góp mặt. Bởi vậy những trận đấu play-off thăng hạng luôn là những trận đấu thực sự đắt giá.

Sau trận chung kết Cúp FA giữa Chelsea và Arsenal, người hâm mộ bóng đá thành phố London lại được chứng kiến thêm một cuộc đối đầu nội bộ kịch tính khác giữa hai đội bóng cùng thành phố này, đó là Brentford và Fulham, khi cả hai câu lạc bộ sẽ chơi trận chung kết play-off giành suất góp mặt tại giải Ngoại hạng Anh mùa tới.

Giá trị của những trận Play-off thăng hạng tại nước Anh - Ảnh 1.

Brentford và Fulham sẽ chơi trận chung kết play-off tranh suất thăng hạng Ngoại hạng Anh

Đây là trận đấu có trị giá hơn 100 triệu bảng Anh, bởi nếu giành chiến thắng và góp mặt tại Ngoại hạng Anh mùa tới, mỗi câu lạc bộ sẽ nhận được khoản tiền khổng lồ từ bản quyền truyền hình, tài trợ và quảng cáo khi chơi tại giải đấu cao nhất nước Anh. Một con số thậm chí còn lớn hơn cả số tiền thưởng khi CLB Liverpool giành chức vô địch tại UEFA Champions League 2018/19.

Giá trị của những trận Play-off thăng hạng tại nước Anh - Ảnh 2.

Những khoản tiền khổng lồ từ bản quyền truyền hình, tài trợ và quảng cáo tại Ngoại hạng Anh tạo sức hút rất lớn

Theo thống kê từ báo chí Anh, một đội bóng tại giải Ngoại hạng dù xếp ở vị trí cuối bảng cũng sẽ thu về ít nhất 100 triệu bảng. Điển hình như Huddersfield ở mùa giải 2018/19, đội bóng này đã thu được 34 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình, 12 triệu bảng theo tần suất góp mặt tại các trận đấu trực tiếp, 1,9 triệu bảng tiền thưởng theo thứ hạng thành tích. 43 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình quốc tế và 4,9 triệu bảng tiền doanh thu quảng cáo. Trong khi đó, tổng doanh thu của một CLB tại giải hạng nhất nước Anh chỉ trung bình 32 triệu bảng cho một mùa giải.

Giá trị của những trận Play-off thăng hạng tại nước Anh - Ảnh 3.

Huddersfield dù xuống hạng nhưng vẫn nhận được những khoản tiền khổng lồ

Trước đó, CLB Leeds United đã mạnh tay chỉ tới 19 triệu bảng để thưởng cho 580 thành viên của đội bóng sau khi giành quyền thăng hạng ở mùa giải tới. Và rõ ràng, những nguồn lợi về mặt tài chính khi chơi ở giải Ngoại hạng Anh luôn hấp dẫn các đội bóng tại nước Anh nhiều hơn bao giờ hết.

Theo vtv.vn