Thứ 7, 20/04/2024, 10:48[GMT+7]

Nhâm Mạnh Dũng: Niềm tự hào của Thái Bình tại SEA Games 31

Thứ 3, 24/05/2022 | 07:39:09
19,999 lượt xem
Mang áo số 17, chàng trai quê ở xã Đông Hoàng (Đông Hưng) Nhâm Mạnh Dũng có lẽ là cái tên đang được nhắc tới nhiều nhất sau chiến thắng đầy tự hào của U23 Việt Nam tại SEA Games 31. Người hâm mộ tại Thái Bình đang nóng lòng chờ ngày trở về của cầu thủ sinh năm 2000 để được vinh danh một người con quê lúa với màn thể hiện xuất sắc, ghi bàn thắng duy nhất giúp bóng đá nam Việt Nam bảo toàn ngôi vương SEA Games.

Nhâm Mạnh Dũng (số 17) cùng các đồng đội trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31.

“Gia đình tôi quá tự hào!”

Đó là những chia sẻ đầu tiên của ông Nhâm Văn Ngoan, cha của Nhâm Mạnh Dũng tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) ngay sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Ông Ngoan cho biết thêm: Tôi rất vui khi đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng, càng hạnh phúc hơn khi con trai Mạnh Dũng là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Từ quê lên sân Mỹ Đình để cổ vũ cho con trai cùng đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu, cũng như bao người hâm mộ khác, ông Ngoan tin vào chiến thắng của đội tuyển nhưng không thể ngờ người làm nên kỳ tích chính là con trai của mình. Bởi vậy, cả đêm, dù vượt quãng đường hơn 100km từ Hà Nội về Thái Bình nhưng ông, vợ và con trai lớn đều không ngủ được bởi quá hạnh phúc và tự hào. Ông chia sẻ: Về đến nhà cũng đã hơn 2 giờ sáng nhưng không thể ngủ được, tôi cứ xem đi xem lại bàn thắng của Dũng. Từ đêm qua đến cả ngày nay, họ hàng, làng xóm láng giềng, người thân quen... đã nhắn tin, gọi điện chúc mừng, chung vui khiến cho niềm hạnh phúc càng nhân lên gấp bội.

Bật máy gọi cho con trai, ông Ngoan tâm sự: Lên cổ vũ cho con thi đấu nhưng bố mẹ cũng không được gặp con, chỉ nhìn thấy từ xa chứ không được lại gần. Mừng cho con có chiến công nhưng từ đêm qua tới giờ bố mẹ cũng chưa nói chuyện với con được lúc nào, bởi sau chiến thắng tại SEA Games 31, đội tuyển lại chuẩn bị sẵn sàng cho vòng chung kết U23 châu Á sắp tới, có lẽ cuối tháng 6 Dũng mới có thể về thăm nhà.
Cả ngày hôm nay, căn nhà nhỏ của gia đình cầu thủ Nhâm Mạnh Dũng tại thôn Thanh Long, xã Đông Hoàng lúc nào cũng rộn rã tiếng cười nói. Bà con lối xóm, cơ sở thôn, lãnh đạo xã... đến chúc mừng, chung vui cùng gia đình rất đông. Có những cổ động viên từ phương xa cũng tìm về để “tay bắt mặt mừng”, thế mới thấy sức lan tỏa mà môn thể thao vua mang lại. Ông Hoàng Mạnh Hà, tỉnh Bạc Liêu chia sẻ: Tối qua tôi xem trận chung kết trên sân Mỹ Đình, sáng nay từ đó đi thẳng về Thái Bình, tìm đến nhà của cầu thủ Nhâm Mạnh Dũng chỉ với mong muốn nói lời cảm ơn bố mẹ của Dũng, cảm ơn mảnh đất Thái Bình đã sản sinh, nuôi dưỡng một cầu thủ tài năng.

Đi lên từ Trường Năng khiếu thể dục thể thao tỉnh  

Nhớ lại những ngày đầu khi Mạnh Dũng đến với bóng đá, ông Ngoan chia sẻ: Từ bé Dũng đã thông minh, học giỏi và rất yêu đá bóng. Con có niềm đam mê với trái bóng từ bé nhưng phải đến khi con học lớp 5 niềm đam mê ấy mới khiến cho bố mẹ xác định cho con đi theo con đường bóng đá chuyên nghiệp. Năm học đó con được chọn đá cho đội tuyển trường, cụm, sau đó được tuyển lên trường năng khiếu thể thao của tỉnh. Những ngày con ở Trường Năng khiếu thể dục thể thao tỉnh, vì con còn nhỏ lại sống xa gia đình nên bố mẹ rất thương nhớ, cuối tuần nào cũng lên thăm.

Trực tiếp đào tạo Nhâm Mạnh Dũng tại Trường Năng khiếu thể dục thể thao tỉnh, ông Đặng Thế Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh cho biết: Năm 2011, tôi phát hiện ra tài năng của Dũng khi xem em thi đấu ở giải bóng đá nhi đồng toàn tỉnh. Sau đó Dũng được tuyển lên Trường Năng khiếu thể dục thể thao tỉnh và được tham gia thi đấu tại giải vô địch U11 toàn quốc tại Đắk Lắk. Khoảng 2 năm sau, Dũng được tuyển lên đội trẻ Viettel theo hợp đồng liên kết đào tạo với trường và sau đó được Trung tâm Thể thao Viettel, câu lạc bộ bóng đá Viettel giữ lại cho đến giờ. Kỷ niệm đáng nhớ là chuyển từ quê lên thành phố học vào học kỳ II năm lớp 5 nhưng Dũng không xa lạ với môi trường mới. Trong năm đó, em đạt giải ba tại kỳ thi học sinh giỏi toán cấp thành phố. Có lẽ chính bởi học giỏi nên em đá bóng thông minh, khoa học.  

Đi lên từ “quê lúa”, đã có những cầu thủ tài năng, được đào tạo bài bản như Văn Hậu, Tuấn Anh, Minh Vương... Và nay, người Thái Bình lại thêm tự hào bởi Nhâm Mạnh Dũng. Thành công của các cầu thủ là động lực tinh thần to lớn, thúc đẩy tình yêu bóng đá của những tài năng nhỏ tuổi để một ngày nào đó sẽ có thêm nhiều hơn nữa những tuyển thủ tài hoa đến từ quê hương Thái Bình.

Chưa thể gặp mặt trực tiếp, bố mẹ Nhâm Mạnh Dũng trò chuyện cùng con qua điện thoại.

Nhiều băng rôn khổ lớn in hình Nhâm Mạnh Dũng cùng dòng chữ Niềm tự hào của quê hương Đông Hoàng được treo tại xã Đông Hoàng (Đông Hưng).

Tú Anh