Thứ 6, 29/03/2024, 20:58[GMT+7]

Nêu cao tinh thần trách nhiệm, đóng góp ý kiến vào nội dung các báo cáo, tờ trình bảo đảm Nghị quyết của HÐND tỉnh được ban hành chất lượng, có tính khả thi cao

Thứ 3, 13/07/2021 | 11:18:59
3,273 lượt xem
(Phát biểu khai mạc kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 của đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh)

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc kỳ họp. Ảnh: Thành Tâm

Video: 130721__phat_bieu_khai_mac_ky_hop_thu_2_hdnd_tinh___quyen-hinh-_2_dat.mp4

Kính thưa đồng chí Bí thư Tỉnh ủy!

Kính thưa các vị đại biểu khách quý!

Thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh!

Thưa cử tri và nhân dân trong tỉnh!

Thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2019, hôm nay HÐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc trọng thể kỳ họp thứ hai.

Thay mặt đoàn chủ tọa kỳ họp, tôi xin trân trọng gửi tới các đồng chí lãnh đạo, các vị đại biểu dự kỳ họp cùng cử tri và nhân dân trong tỉnh lời kính chúc sức khỏe, hạnh phúc; chúc kỳ họp thành công tốt đẹp.

Kính thưa các vị đại biểu khách quý!

Thưa cử tri và nhân dân trong tỉnh!

Sáu tháng đầu năm 2021, trong bối cảnh có những thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, trong đó khó khăn, thách thức lớn hơn các năm trước, nhất là diễn biến mới, rất phức tạp của dịch Covid-19; song, được sự quan tâm giúp đỡ kịp thời, hiệu quả của Trung ương, Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã nỗ lực phấn đấu, triển khai quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện mục tiêu kép và đạt được những kết quả tích cực trên các lĩnh vực, nổi bật là: Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được chỉ đạo thực hiện đồng bộ, kịp thời, có nhiều đổi mới, đạt kết quả tốt. Tổ chức bộ máy của các cấp chính quyền được kiện toàn, nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Kinh tế tiếp tục phục hồi, tăng trưởng cao hơn mức tăng của cùng kỳ năm trước. Thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp, kim ngạch xuất, nhập khẩu và thu ngân sách trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực. Tình hình thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công đạt kết quả tốt, đứng trong tốp đầu cả nước. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm chỉ đạo thực hiện, phù hợp với điều kiện thực tế công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh những kết quả đạt được, còn có những hạn chế, yếu kém cần tập trung khắc phục.

Kỳ họp thứ hai HÐND tỉnh khóa XVII có ý nghĩa quan trọng, là kỳ họp thường lệ đầu tiên của nhiệm kỳ 2021-2026, diễn ra trong thời điểm toàn Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đang tích cực quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ tỉnh lần thứ XX. Kỳ họp sẽ thảo luận các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các ban HĐND tỉnh và báo cáo của các ngành theo luật định. Trong đó trọng tâm là tập trung thảo luận, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, thảo luận và thống nhất phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội cả năm 2021, góp phần thực hiện thắng lợi, toàn diện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra; đồng thời, xem xét, quyết định thông qua các tờ trình của UBND tỉnh về các lĩnh vực kinh tế - xã hội và một số nội dung quan trọng khác. Trong đó có những vấn đề mà cử tri và nhân dân rất quan tâm như: việc quy định mức chuẩn trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội áp dụng trên địa bàn tỉnh; cơ chế chính sách hỗ trợ thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải sinh hoạt đối với xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021 - 2025; chính sách khuyến khích đầu tư xây dựng khu nghĩa trang nhân dân kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021 - 2025; phân cấp nguồn thu, tỷ lệ phần trăm phân chia từ nguồn tiền sử dụng đất giữa các cấp ngân sách; phê duyệt danh mục lĩnh vực đầu tư và cho vay của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh; phê duyệt quy định mức học phí tại các cơ sở giáo dục công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân trên địa bàn tỉnh năm học 2021-2022 và một số nội dung quan trọng khác.

Kính thưa các vị đại biểu khách quý!

Thưa cử tri và nhân dân trọng tỉnh!

Kỳ họp lần này được tiến hành với nhiều nội dung quan trọng, có tầm ảnh hưởng lớn và trực tiếp đến sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và đời sống của nhân dân trong tỉnh.Vì vậy, Chủ tọa kỳ họp đề nghị các vị đại biểu HÐND tỉnh và các đại biểu khách mời nêu cao tinh thần trách nhiệm; tích cực tham gia hoạt động giải trình, phát biểu thảo luận; dành thời gian nghiên cứu kỹ để đóng góp ý kiến vào nội dung các báo cáo, tờ trình; bảo đảm Nghị quyết của HÐND tỉnh được ban hành chất lượng, có tính khả thi cao, theo đúng quy định của pháp luật, góp phần quyết định vào thành công của kỳ họp.

Với tinh thần đó, tôi xin tuyên bố khai mạc kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Chúc kỳ họp của chúng ta thành công tốt đẹp!

Xin trân trọng cảm ơn!

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày