Thứ 6, 29/03/2024, 16:46[GMT+7]

Đảng bộ phường Kỳ Bá: Nâng cao vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng

Thứ 2, 30/03/2020 | 09:51:11
3,581 lượt xem
Là tổ chức đảng nhiều năm trong sạch vững mạnh, Đảng bộ phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình đã và đang phát huy vai trò tiền phong gương mẫu trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng kết cấu hạ tầng và quản lý đô thị, nâng cao đời sống nhân dân.

Ban vận động quỹ Vì người nghèo phường trao tặng hộ nghèo xây nhà.

Để có được sự đồng thuận, đồng lòng, nhất là củng cố lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, thì một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ phường Kỳ Bá nhiệm kỳ qua là phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ trong Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, quản lý điều hành của chính quyền, sâu sát với cơ sở. 

Đồng chí Hoàng Ngọc Hải, Bí thư Đảng ủy phường Kỳ Bá cho biết: Để tạo sự thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, hằng năm Đảng bộ phường đã ban hành các nghị quyết chuyên đề để lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội nhằm củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, bảo đảm đúng quy trình và  thực tiễn ở địa phương. Nội dung các nghị quyết xác định rõ những vấn đề trọng tâm cần tập trung lãnh đạo, triển khai. Nhờ đó, trong 5 năm qua, kinh tế của phường đạt tốc độ tăng trường khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, xây dựng – thương mại – dịch vụ chiếm cơ cấu chủ đạo của kinh tế địa phương, phù hợp với tiến trình đô thị hoá chung của thành phố. Tổng giá trị sản xuất bình quân đạt 12,9%, tăng 0,9%/năm so với chỉ tiêu đại hội; gấp 1,7 lần so với năm 2015. Trong đó, thương mại - dịch vụ tăng bình quân 5 năm đạt 10,35%, tăng 1,6 lần so với năm 2015. Số hộ tham gia sản xuất kinh doanh, dịch vụ tăng bình quân hàng năm từ 20 – 25%. Đến nay trên địa bàn phường có gần 300 công ty, doanh nghiệp, tăng gần gấp 2 lần so với năm 2015. Các trung tâm dịch vụ, thương mại như chợ Kỳ Bá, chợ Vĩnh Trà, các siêu thị, cửa hàng bán lẻ hoạt động hiệu quả, góp phần tăng thu thuế, ngân sách, tạo sự giao lưu trao đổi hàng hoá giữa các địa phương, giải quyết việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống người lao động. Đảng ủy quan tâm chỉ đạo công tác quản lý đất đai, quản lý đô thị, trật tự xây dựng, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường. Tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng của thành phố kiểm tra, xử lý các sai phạm về đất đai, xây dựng, bảo vệ môi trường. Tranh thủ nguồn vốn ngân sách, 5 năm qua, phường đầu tư xây dựng, nâng cấp, sửa chữa nhiều công trình hạ tầng như Trạm Y tế, Trường THCS, tiểu học, đường giao thông, nhà văn hoá phường… với tổng kinh phí trên 35 tỷ đồng. Thực hiện chương trình hỗ trợ xi măng, cát đá của tỉnh, thành phố, nhân dân phường Kỳ Bá đã tích cực tham gia đóng góp tiền của, ngày công xây dựng 6,8km đường ngõ.

Đường Lê Quý Đôn. 

Bên cạnh sự khởi sắc về kinh tế, các lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục và các lĩnh vực xã hội khác từng bước được chăm lo. Năm 2019 toàn phường có 91,2% số gia đình và 96% số tổ dân phố đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, đơn vị văn hoá. Chất lượng giáo dục toàn diện được duy trì và phát triển. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THCS đạt 100%, đỗ vào THPT công lập đạt trên 95%. Trường Tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ II, Trường THCS và Trường Mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ I. Trạm Y tế làm tốt công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân và đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2. Công tác an sinh xã hội và các hoạt động đền ơn đáp nghĩa được thực hiện chu đáo. Phường đã triển khai nhiều giải pháp giúp đỡ hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên có cuộc sống ổn định, tỷ lệ hộ nghèo giảm dưới 1%. Công tác an ninh quốc phòng luôn được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Công tác xây dựng Đảng được chú trọng, hệ thống chính trị không ngừng được củng cố, vững mạnh về mọi mặt. Phương thức lãnh đạo của cấp ủy đảng được đổi mới; hiệu lực, hiệu quả quản lý và điều hành của chính quyền được nâng lên. Công tác tập hợp, vận động quần chúng của MTTQ và các đoàn thể ngày càng hiệu quả, mối đoàn kết gắn bó giữa Đảng với nhân dân ngày càng được tăng cường.

Để phát huy những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ phường Kỳ Bá sẽ tiếp tục tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy sức mạnh tổng hợp, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Minh Nguyệt