Chủ nhật, 19/05/2024, 09:36[GMT+7]

Thống nhất cơ chế đặc thù trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 4, 08/04/2020 | 14:28:37
2,320 lượt xem
Sáng ngày 8/4, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp của UBND tỉnh nghe Sở Tài chính báo cáo về một số cơ chế đặc thù trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và cơ chế hỗ trợ cho tổ tự quản tại các thôn, tổ dân phố, khu dân cư.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 0804_thoia__thong_nhat_co_che_dac_thu_covid_19_mixdown.mp3

Dự họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Do tính cấp thiết của công tác phòng, chống dịch, trên cơ sở Nghị quyết số 37/NQ-CP ngày 29/3/2020 của Chính phủ về một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch Covid-19 và quy định pháp luật hiện hành, Sở Tài chính tham mưu các mức chi đối với người bị áp dụng biện pháp cách ly y tế; chế độ phụ cấp chống dịch cho cán bộ y tế, người lao động tham gia phòng, chống dịch; chế độ đối với người tham gia thường trực chống dịch 24/24 giờ; cán bộ y tế, quân đội, công an thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở cách ly tập trung; người tham gia thực hiện nhiệm vụ phân luồng, làm thủ tục cho người nhập cảnh; người bảo vệ khu cách ly tại các địa bàn dân cư theo chỉ định của cơ quan nhà nước; chế độ đối với cán bộ thuộc tổ công tác liên ngành làm nhiệm vụ tại 7 chốt… Sở Tài chính cũng tham mưu kinh phí hỗ trợ cho tổ tuần tra và tổ tự quản tại các thôn, tổ dân phố, khu dân cư. Nguồn kinh phí hỗ trợ dự kiến được huy động ở cả ba cấp ngân sách: cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, phường, thị trấn. Đến nay, ngân sách cấp tỉnh đã cấp gần 64 tỷ đồng phục vụ cho công tác phòng, chống dịch.

Lãnh đạo Sở Tài chính báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu dự họp, phát biểu kết luận, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng việc chi hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 là cần thiết và yêu cầu phải bảo đảm đúng Nghị quyết số 37/NQ-CP và tình hình thực tế ngân sách địa phương. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng cơ bản thống nhất với đề xuất của Sở Tài chính; đồng thời, giao Sở Tài chính sớm hoàn thiện làm cơ sở để triển khai thực hiện, trong đó có phân rõ thành ba nhóm đối tượng gồm: khu vực cách ly, khu vực điều trị bệnh và các lực lượng tham gia phòng, chống dịch, có mức hỗ trợ cụ thể cho từng nhóm đối tượng, tránh chồng chéo giữa các nhóm đối tượng.

Minh Hương 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày