Thứ 6, 17/05/2024, 09:01[GMT+7]

Thái Thụy: Tăng cường tiếp xúc, đối thoại với nhân dân

Thứ 2, 13/04/2020 | 10:02:07
1,937 lượt xem
Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện Thái Thụy đã tổ chức nhiều cuộc tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân, qua đó kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc ngay từ cơ sở.

Đường giao thông nông thôn xã Dương Phúc (Thái Thụy) được mở rộng và cứng hóa đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

Trong 2 năm 2018 - 2019, xã Thụy Dân tổ chức 2 buổi tiếp xúc, đối thoại giữa đồng chí Bí thư Đảng ủy và đồng chí Chủ tịch UBND xã với nhân dân. Tại các buổi tiếp xúc, đối thoại đã có hàng chục câu hỏi liên quan đến các lĩnh vực được gửi đến người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương, tất cả đều được giải đáp trực tiếp.

Ông Lê Minh Nguyệt, thôn An Tiêm 1 cho biết: Chúng tôi cảm nhận đó thực sự là cuộc đối thoại dân chủ, thẳng thắn và cởi mở. Người dân được nói lên suy nghĩ của mình giống như một cuộc trò chuyện, trao đổi một cách cởi mở, chân tình. Chúng tôi mong muốn sau này sẽ có nhiều hơn những cuộc tiếp xúc, đối thoại như thế.


Theo các đồng chí lãnh đạo xã Thụy Dân: Thông qua tiếp xúc, đối thoại giúp người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương nắm được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, những khó khăn, vướng mắc, tồn tại để tập trung giải quyết. Nhờ vậy, những năm qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã ổn định; tốc độ tăng trưởng kinh tế luôn đạt trên 11%/năm; thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 55 triệu đồng/năm.


Quán triệt chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với nhân dân, từ đầu năm 2018, Huyện ủy Thái Thụy đã đăng ký làm điểm việc tiếp xúc, đối thoại giữa đồng chí Bí thư Huyện ủy với nhân dân xã Thái Thượng. Năm 2019, huyện phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức làm điểm tiếp xúc, đối thoại giữa đồng chí Bí thư Tỉnh ủy với đại diện nhân dân các xã nằm trong Khu kinh tế Thái Bình và tuyến đường bộ ven biển chạy qua. Cũng trong năm 2019, huyện đã tổ chức đối thoại trực tiếp giữa đồng chí Bí thư Huyện ủy với 150 cán bộ nữ, cán bộ trẻ trong toàn huyện; đồng chí Chủ tịch UBND huyện đối thoại với nhân dân 7 xã chưa về đích nông thôn mới. Các địa phương trong huyện cũng tổ chức 40 cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân, trong đó có 25 đồng chí bí thư đảng ủy, 15 đồng chí chủ tịch UBND xã, thị trấn. Tại các buổi tiếp xúc, đối thoại, các đồng chí lãnh đạo luôn thể hiện rõ sự chân thành, thẳng thắn, bình đẳng, tôn trọng người đối thoại đồng thời thông tin về những chủ trương, định hướng mà tỉnh, huyện, địa phương đang tập trung triển khai. Chính vì vậy, người dân đã mạnh dạn bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị xác đáng. Hầu hết các ý kiến, kiến nghị đều được người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương làm rõ ngay tại buổi đối thoại. Những vấn đề, vụ việc người dân phản ánh chưa đúng với chủ trương và quy định hiện hành đều được tuyên truyền, giải thích rõ ràng. Những vấn đề không thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền tiếp thu để đề xuất cấp có thẩm quyền giải quyết. Điều đó làm cho tư tưởng người dân được thông suốt. Đây chính là tiền đề quan trọng tạo sự thống nhất về nhận thức cũng như hành động trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ của huyện thời gian qua như: giải phóng mặt bằng các dự án, sáp nhập thôn, tổ dân phố, sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã, đặc biệt là tập trung mọi nguồn lực xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới.


Trên cơ sở kết quả đã đạt được, thời gian tới, huyện Thái Thụy tiếp tục tăng cường tổ chức các cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện với nhân dân, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, chính quyền, từ đó xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó, cùng nhau xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày