Chủ nhật, 19/05/2024, 11:18[GMT+7]

Quyết liệt phòng, chống Covid – 19 trên tuyến biên giới

Thứ 4, 15/04/2020 | 10:08:21
8,688 lượt xem
Cùng với nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới vùng biển của tỉnh, thời gian này, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng (CKC) Diêm Điền đang tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các lực lượng trên địa bàn triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19, bảo vệ an toàn và bình yên cho nhân dân trên tuyến.

Chốt kiểm dịch tại cửa biển của Bộ đội Biên phòng tỉnh hoạt động 24/24 trên biển.

Đã gần 2 tháng nay, Trung úy Đào Văn Thắng, nhân viên cơ yếu Đồn Biên phòng CKC Diêm Điền chưa được về gia đình. Anh đang ngày ngày cùng với đồng đội bám đồn, bám địa bàn thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19. Hàng ngày, sau giờ làm việc, Thắng tranh thủ gọi Face time về để gặp gỡ vợ con. Nhận được những lời động viên từ người thân, anh càng quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. 

Thắng tâm sự: Không phải mình em mà 100% cán bộ, chiến sĩ trực tại đơn vị trong thời gian này. Gác lại hạnh phúc riêng, mỗi người đều cố gắng hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của mình để góp một phần nhỏ bé vào cuộc chiến ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19. Em cũng thường xuyên nhắc nhở người thân thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cũng như khuyến cáo của Bộ Y tế nhất là trong thời gian 14 ngày cách ly toàn xã hội…

Nếu như công việc của Thắng phải túc trực thường xuyên tại đơn vị để kịp thời nhận, chuyển các văn bản chỉ đạo của cấp trên, của đồn thì Thiếu tá Nguyễn Xuân Độ, cán bộ vận động quần chúng của Đồn lại kiên trì bám địa bàn cùng với lực lượng công an, quân sự, bảo vệ dân phố thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy) ở các chốt kiểm dịch Covid-19 trên địa bàn. Những ngày này thời tiết có mưa, rét nhưng không ai nề hà, phàn nàn về công việc mình đang làm trên tuyến đầu chống dịch. 

Thiếu tá Nguyễn Xuân Độ chia sẻ: Đồn Biên phòng CKC Diêm Điền phụ trách 4 xã, thị trấn ven biển của huyện Thái Thụy. Chúng tôi đều xác định rõ nhiệm vụ phòng, chống dịch là nhiệm vụ chiến đấu thời bình nên anh em đều kiên trì bám địa bàn, tích cực phối hợp tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân bằng nhiều hình thức khác nhau; đồng thời, chốt trực 24/24 giờ tại các chốt ra vào địa phương, chợ và cảng cá, bến cá để kiểm tra, kiểm soát người ra vào. Dù khó khăn, vất vả và nguy hiểm nhưng đây là trách nhiệm, nhiệm vụ của chúng tôi nên mọi người đều cố gắng hoàn thành trọng trách của mình cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân chiến thắng Covid-19.

Cán bộ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền tuyên truyền phòng, chống Covid - 19 trên tàu MT RHAEO RAPID mang số hiệu 9434670 của Singapore. 

Đồng chí Đồng Minh Chính, Phó Chủ tịch UBND xã Thụy Trường (Thái Thụy) cho biết: Với sự tham mưu, phối hợp tích cực của cán bộ Đồn Biên phòng CKC Diêm Điền phụ trách địa bàn, công tác phòng, chống Covid-19 tại xã Thụy Trường đã đạt được hiệu quả rõ nét, nhất là công tác kiểm tra, giám sát các trường hợp lao động địa phương làm việc ở nước ngoài về nước... Để bảo đảm an toàn địa bàn trước diễn biến phức tạp của dịch, địa phương đã thành lập 2 chốt kiểm dịch ở các khu vực giáp ranh và 9 tổ tự quản ở 9 thôn với sự tham gia của cán bộ biên phòng. Đến thời điểm này, Thụy Trường chưa có trường hợp nào nghi nhiễm Covid-19, nhân dân phấn khởi, yên tâm và tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, địa phương trong phòng, chống dịch.

Hầu khắp các tuyến đường, cửa ngõ của các xã, thị trấn mà Đồn Biên phòng CKC Diêm Điền phụ trách đều thấy những người lính quân hàm xanh không quản ngại khó khăn, vất vả ngày đêm tham gia làm nhiệm vụ. Với họ, ngăn chặn dịch và bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân là nhiệm vụ quan trọng nhất thời điểm này. 

Không chỉ phối hợp tốt trong đất liền, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng CKC Diêm Điền còn là điểm tựa cho ngư dân vươn khơi thông qua công tác tuyên truyền, vận động, ký cam kết và tặng khẩu trang, dung dịch sát khuẩn cho ngư dân... Từ ngày 1/4/2020, đơn vị còn thành lập các chốt kiểm dịch lưu động tại khu vực cửa biển, trực 24/24 giờ để kiểm soát các phương tiện, ra vào cảng biển. Các thủ tục xuất nhập cảnh thương mại tại cảng biển Thái Bình do đồn phụ trách đều được thực hiện trực tuyến nhằm bảo đảm liên thông, kịp thời, nhanh chóng cho các doanh nghiệp hoạt động trên biển.

Cán bộ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền phối hợp thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn xã Thụy Trường (Thái Thụy). 

Đại úy Nguyễn Văn Đam, Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng CKC Diêm Điền nhấn mạnh: Từ ngày 1/2/2020 đến nay, đơn vị đã phối hợp làm công tác kiểm dịch, kiểm soát và kiểm diện tại 4 tàu vận chuyển hàng hóa từ Hàn Quốc, Singapore đến thực hiện các hoạt động giao dịch thương mại tại vùng biển Thái Bình.  

Ông Vasyl Goncharov, Thuyền trưởng tàu MT RHAEO RAPID cho biết: Chúng tôi được cán bộ Bộ đội Biên phòng Thái Bình hướng dẫn các quy định của Việt Nam về thực hiện phòng, chống Covid -19, được đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe ngay tại tàu. Mọi thủ tục nhập cảnh được thực hiện trực tuyến, nhanh chóng và thuận tiện. Chúng tôi rất hài lòng về việc này.

Tất Đạt