Thứ 7, 27/04/2024, 22:20[GMT+7]

Thứ Hai, ngày 4/5, học sinh các cấp học, bậc học sẽ quay trở lại trường học tập

Thứ 4, 29/04/2020 | 16:59:28
3,293 lượt xem
Sở Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Công văn số 404 về việc cho học sinh mầm non, học sinh phổ thông đi học trở lại và phòng, chống dịch Covid-19 bảo đảm an toàn trong trường học. Theo đó, cùng với học sinh lớp 9 và THPT, học sinh từ mầm non đến lớp 8 sẽ quay trở lại trường học tập từ thứ Hai, ngày 4/5 tới đây.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Du thực hiện ngồi giãn cách khi đến trường.

Về phương án tổ chức dạy và học, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục phổ thông thực hiện giãn, giảm số học sinh khi đến trường, chia lớp học thành 2 ca và bố trí không quá 3 tiết/ca học. Đối với những lớp có số lượng học sinh và diện tích phòng học bảo đảm việc giãn cách theo quy định thì không nhất thiết phải chia lớp thành 2 ca học. Tạm dừng tổ chức bán trú đối với các lớp tiểu học cho đến khi có thông báo mới. Đối với cơ sở giáo dục mầm non, bố trí kế hoạch giảng dạy như trước, không thực hiện giãn cách, bố trí ăn trưa với các cơ sở giáo dục bảo đảm vệ sinh và an toàn trường học. Nếu phụ huynh có nhu cầu đón con về ăn trưa tại gia đình thì các cơ sở giáo dục căn cứ tình hình thực tế tạo điều kiện thuận lợi.

Về công tác phòng, chống dịch bệnh, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh thực hiện nghiêm các quy định của tỉnh, ngành Y tế, cập nhật thông tin và tình hình sức khỏe của học sinh để chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh.

                                                           Đặng Anh