Chủ nhật, 19/05/2024, 06:44[GMT+7]

Giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường

Thứ 5, 21/05/2020 | 16:32:46
4,836 lượt xem
Ngày 21/5, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình, Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 và Nhà máy Sản xuất Amonitrat (huyện Thái Thụy).

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, trưởng đoàn giám sát kiểm tra tình hình xả thải tại Nhà máy sản xuất Amonitrat.

Các đại biểu đại diện cho ban thanh tra nhân dân của 9 xã trên địa bàn 2 huyện Thái Thụy và Tiền Hải có địa bàn giáp ranh với các nhà máy đã tiến hành giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường tại các nhà máy; tác động ảnh hưởng đến môi trường trong quá trình vận hành của các nhà máy trong 5 tháng đầu năm 2020. Đoàn đã trực tiếp giám sát quy trình xử lý chất thải, khí thải và nước thải;  trao đổi về tình hình, kết quả hoạt động bảo vệ môi trường của các nhà máy; kiểm tra hệ thống lọc bụi trong khói thải trước khi thải ra ống khói; hệ thống khu vực tập kết và xử lý nước thải, chất thải của các nhà máy. Nước thải sau khi được tập kết sẽ được các nhà máy tiến hành quan trắc tự động liên tục 24/24 giờ nhằm bảo đảm các thông số như nhiệt độ, độ pH, COD, TSS trước khi xả vào hồ kiểm chứng, sau khi làm sạch xong mới xả ra môi trường.

Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh giám sát việc xử lý nước thải tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình.

Các đại biểu cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong quá trình hoạt động sản xuất của các nhà máy có thể tác động đến môi trường; đề nghị trồng thêm cây xanh nhằm giảm thiểu tình trạng khói bụi do hoạt động vận chuyển gây ra.

Tại buổi giám sát, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị  thời gian tới các nhà máy cần tăng cường các biện pháp bảo vệ môi trường. Trong quá trình hoạt động bảo đảm an toàn, tránh tình trạng xe quá khổ, quá tải vận chuyển nguyên vật liệu gây hư hại đường giao thông; trồng thêm cây xanh tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp xung quanh nhà máy; hoạt động sản xuất, kinh doanh cần bảo đảm an toàn, tránh để xảy ra sự cố ảnh hưởng đến môi trường. MTTQ từ huyện tới cơ sở  thường xuyên giám sát hoạt động của các nhà máy, kịp thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, góp phần bảo đảm vệ sinh môi trường và bảo đảm an toàn đời sống cho người dân địa phương xung quanh các nhà máy.

Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày