Thứ 6, 10/05/2024, 13:48[GMT+7]

Thái Thụy: Bố trí cán bộ chủ chốt xã, thị trấn không phải người địa phương

Thứ 2, 25/05/2020 | 09:06:01
3,977 lượt xem
Bố trí cán bộ chủ chốt xã, thị trấn không phải người địa phương là một trong những điểm nhấn trong công tác cán bộ được huyện Thái Thụy hết sức chú trọng thời gian gần đây. Thực tế cho thấy, chủ trương này đang phát huy những hiệu quả trong chỉ đạo, hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, đồng thời tạo điều kiện cho cán bộ rèn luyện, trưởng thành.

Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn Diêm Điền nhiệm kỳ 2020-2025.

Tháng 3/2020, đồng chí Nguyễn Như Quang, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện được Ban Thường vụ Huyện ủy Thái Thụy điều động, luân chuyển về tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng bộ thị trấn Diêm Điền, giữ chức Bí thư Đảng ủy thị trấn nhiệm kỳ 2015 - 2020. Thời điểm đó, thị trấn Diêm Điền sáp nhập thêm hai xã Thụy Hà, Thụy Lương và chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ thị trấn lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2020 - 2025 nên nhiệm vụ đặt ra với đồng chí Nguyễn Như Quang được xác định rất nặng nề, khó khăn. Ngay sau khi nhận công tác, đồng chí đã chủ động, bám sát cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, nhân dân. Trước yêu cầu nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đồng chí đã cùng với tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy thị trấn thực hiện các nhiệm vụ ổn định tổ chức bộ máy hoạt động cơ quan, xây dựng quy chế làm việc tạm thời; tăng cường chỉ đạo công tác quản lý nhà nước trên địa bàn, nhất là công tác quản lý đất đai, bảo đảm trật tự an toàn xã hội; tích cực chuẩn bị tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ thị trấn lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Đồng chí Nguyễn Như Quang chia sẻ: Sau một thời gian đảm nhận nhiệm vụ, được sự giúp đỡ của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ thị trấn và sự ủng hộ của nhân dân đã giúp tôi nhanh chóng tiếp cận và xử lý công việc một cách thuận lợi. Ở nhiệm vụ mới, đòi hỏi tôi phải chủ động bao quát tất cả các vấn đề, công việc. Vì thế, tôi luôn xác định phải nỗ lực, cố gắng hơn nữa, gương mẫu, đoàn kết cùng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thị trấn thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ này.  

Từ đầu năm tới nay, việc điều động, luân chuyển cán bộ giữ các chức vụ chủ chốt tại các xã, thị trấn không phải người địa phương đã được Ban Thường vụ Huyện ủy Thái Thụy đẩy mạnh. Đến nay, toàn huyện có 13/36 xã, thị trấn có cán bộ giữ chức danh Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy không phải là người địa phương, chiếm gần 40% tổng số xã, thị trấn trong huyện. Cụ thể, những xã, thị trấn có cán bộ chủ chốt không phải người địa phương gồm: Thái Nguyên, Thái Thượng, Thái Đô, Thái Thọ, Tân Học, Thụy Thanh, Thụy Bình, Thụy Quỳnh, Thụy Hải, Thụy Xuân, Thái Hưng, Thái Thịnh và thị trấn Diêm Điền.

Nông thôn mới xã Thái Nguyên (Thái Thụy).

Để thực hiện việc bố trí cán bộ chủ chốt các xã, thị trấn không phải là người địa phương, ngay từ năm 2018, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành chủ trương tạm thời không kiện toàn đối với các chức danh thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý đối với các địa phương đang khuyết thiếu cán bộ chủ chốt. Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành thông báo đối với các xã, thị trấn có cán bộ điều động tới nhận nhiệm vụ trong quá trình thực hiện quy trình nhân sự cho đại hội đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025 để khuyết các chức danh Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy xã. Đồng thời, thông báo cho các đồng chí được Ban Thường vụ điều động không tham gia ứng cử Ban Chấp hành Đảng bộ xã, chi bộ cơ quan đang công tác để bố trí đảm nhiệm các chức danh Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy xã, thị trấn.

Ông Nguyễn Chí Hướng, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Thái Thụy cho biết: Việc bố trí cán bộ chủ chốt xã, thị trấn không phải người địa phương của Ban Thường vụ Huyện ủy dựa trên năng lực, kinh nghiệm, sở trường của từng cán bộ để bố trí cho phù hợp đối với mỗi cán bộ và đối với từng địa phương. Vì vậy, những cán bộ khi được điều động, luân chuyển đều sẵn sàng nhận nhiệm vụ mới; sau khi được điều động về địa phương đã bắt tay ngay vào công việc cùng với Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ xã, thị trấn lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị địa phương. Đối với các xã, thị trấn tiếp nhận cán bộ không phải là người địa phương đến đảm nhiệm các chức danh Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy đều đồng tình, ủng hộ tạo điều kiện để cán bộ mới về công tác, làm nhiệm vụ.

Cũng theo ông Nguyễn Chí Hướng, trên cơ sở đánh giá, tổng kết hiệu quả công tác điều động cán bộ chủ chốt các xã, thị trấn không phải người địa phương, thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ tiếp tục nghiên cứu triển khai đối với những xã còn lại trong huyện. Đi đôi với đó là đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, thu hút cán bộ chất lượng cao, đáp ứng tình hình nhiệm vụ của địa phương.

Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày