Thứ 6, 03/05/2024, 01:58[GMT+7]

Hội nghị đại biểu trí thức năm 2020

Thứ 5, 11/06/2020 | 17:37:24
2,816 lượt xem
Sáng ngày 11/6, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức hội nghị đại biểu trí thức; tuyên truyền các hội thi, cuộc thi sáng tạo khoa học năm 2020.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng phó giáo sư và các tiến sĩ tốt nghiệp năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Những năm qua, đội ngũ trí thức đã phát huy tiềm năng trí tuệ, tham gia đóng góp ở tất cả các lĩnh vực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Với vai trò là cầu nối, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã đổi mới hình thức hoạt động, thu hút, tập hợp đội ngũ trí thức, tổ chức vinh danh gần 1.700 giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa II trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, Liên hiệp hội cũng đã phối hợp tổ chức hội thi, cuộc thi sáng tạo về KHCN và kỹ thuật nhằm thu hút mọi tầng lớp nhân dân tham gia. Qua 8 lần tổ chức Hội thi Sáng tạo Khoa học, Công nghệ và Kỹ thuật tỉnh và 4 lần tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh đã nhận được 1.312 đề tài, giải pháp, sản phẩm tham gia, trong đó có nhiều đề tài, giải pháp hiệu quả, có tính ứng dụng thực tiễn cao của đội ngũ trí thức.

Tại hội nghị, 4 tác giả có công trình giải pháp sáng tạo KHCN tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 15; các nhóm tác giả có những sáng chế hữu ích phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã được nhận giấy khen của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh. 98 phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa II tốt nghiệp năm 2019 cũng đã được vinh danh, chúc mừng.

Đại diện Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh trao giấy khen cho các tác giả có công trình giải pháp sáng tạo KHCN tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 15. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả đạt được của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh trên các lĩnh vực hoạt động; ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực cũng như những đóng góp của đội ngũ trí thức trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Để phát huy hơn nữa vai trò của đội ngũ trí thức, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, ngành, địa phương, đơn vị cần tạo điều kiện, quan tâm hơn nữa để đội ngũ trí thức nâng cao trình độ chuyên môn, phát huy kiến thức, có thêm nhiều sáng kiến, giải pháp ứng dụng vào thực tiễn; tiếp tục thành lập các tổ chức, doanh nghiệp KHCN, xây dựng được các thương hiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương; phát huy tiềm năng lợi thế của tỉnh, phấn đấu có nhiều danh hiệu được nhà nước tôn vinh về KHCN. Liên hiệp hội cần làm tốt hơn nữa việc tập hợp đội ngũ trí thức, là địa chỉ tin cậy, mái nhà chung của đội ngũ trí thức trong tỉnh; tích cực huy động các nguồn lực trong và ngoài nước để thực hiện hiệu quả các lĩnh vực hoạt động của Liên hiệp hội và các hội thành viên. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng rằng, đội ngũ trí thức KHCN trong tỉnh sẽ tiếp tục học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, đem trí tuệ và tâm huyết nghiên cứu, sáng tạo, ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào cuộc sống.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày