Thứ 6, 29/03/2024, 15:59[GMT+7]

Những ý kiến tâm huyết của cử tri

Thứ 4, 08/07/2020 | 08:26:21
1,051 lượt xem
Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVI diễn ra từ ngày 9 - 11/7/2020. Trước kỳ họp, phóng viên Báo Thái Bình ghi nhận một số ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp.

Ông Nguyễn Xuân Hài, xã Thanh Tân (Kiến Xương)


Rác thải sinh hoạt tại các vùng nông thôn ngày càng nhiều nhưng một số xã vẫn xử lý rác theo hình thức chôn lấp, đốt thủ công tốn nhiều diện tích, gây ô nhiễm môi trường. Bãi chôn lấp liền kề ruộng của dân ảnh hưởng đến năng suất lúa của các hộ dân. Các địa phương đang gặp khó trong xử lý rác thải sinh hoạt, vì vậy tôi kiến nghị Thường trực HĐND tỉnh tổ chức giám sát thực trạng xử lý rác thải sinh hoạt ở các địa phương, đánh giá rõ tình hình, từ đó tham mưu Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách thu hút doanh nghiệp vào đầu tư xử lý rác thải với công nghệ tiên tiến, hiện đại và triệt để, không gây ô nhiễm môi trường.

Ông Phạm Minh Tuấn, xã An Đồng (Quỳnh Phụ)


Trong những năm qua, sản xuất nông nghiệp gặp nhiều khó khăn do thiếu lao động, chi phí cao, dịch bệnh, thời tiết bất thuận nên hiệu quả thấp, dẫn đến ruộng bỏ hoang có chiều hướng gia tăng. Để giảm ruộng bỏ hoang, nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, các địa phương đã triển khai tích tụ ruộng đất cho các tổ chức, cá nhân thuê đầu tư sản xuất nông nghiệp hàng hóa. Qua thực tế, các mô hình tích tụ sản xuất hiệu quả gấp nhiều lần trồng lúa. Đây là hướng đi tất yếu của sản xuất nông nghiệp trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Tuy nhiên, hiện nay việc tích tụ ruộng đất còn gặp nhiều khó khăn nên tôi đề nghị tỉnh, huyện có hướng dẫn cụ thể cho các địa phương thực hiện Luật Đất đai, đặc biệt là quy định của Luật về việc nông dân không sản xuất sẽ thu hồi ruộng, làm quyết liệt, làm điểm để tạo điều kiện cho các địa phương đẩy mạnh tích tụ ruộng đất.



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày