Thứ 6, 19/04/2024, 23:52[GMT+7]

Gắn công tác nhân sự với các quy định mới về tổ chức bộ máy

Thứ 7, 11/07/2020 | 06:33:06
992 lượt xem
Làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Long An, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị tỉnh cần lưu ý tới các quy định mới để làm tốt công tác nhân sự.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: VOV.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, Long An có 18/20 chỉ tiêu đạt và vượt, 2 chỉ tiêu đạt ở mức khá. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2016 - 2020 ước đạt khoảng 9,62%/năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp trong 5 năm trung bình tăng hơn 16 %/năm. Hạ tầng các khu, cụm công nghiệp được quan tâm, đôn đốc thực hiện. Tỉnh cũng đã đạt được nhiều kết quả trong các lĩnh vực văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh, nội chính, dân vận. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng được tiến hành chặt chẽ, nghiêm túc.

Đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Long An, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị tỉnh cần tổ chức thực hiện hiệu quả các cơ chế, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, nhất là các chính sách mới được ban hành để phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19, đồng thời tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công. Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị tỉnh bám sát các Chỉ thị của Bộ Chính trị về công tác chuẩn bị Đại hội, bầu cử đại biểu Quốc hội, hội đồng nhân dân các cấp, đồng thời lưu ý công tác nhân sự gắn với các quy định mới về tổ chức bộ máy.

Đối với các kiến nghị của tỉnh, Chủ tịch Quốc hội ghi nhận và giao Văn phòng Quốc hội tổng hợp, gửi các cơ quan liên quan nghiên cứu, xem xét. Chủ tịch Quốc hội tin tưởng, là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, Long An sẽ nỗ lực khắc phục những hạn chế, có giải pháp đột phá để vươn lên trong thời gian tới.

Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại đài liệt sỹ huyện Tân Trụ, tỉnh Long An.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã viếng Đài tưởng niệm liệt sĩ. Ảnh: VOV.

Tại Trung tâm Văn hóa huyện Tân Trụ, Chủ tịch Quốc hội cũng đã trao quà cho các học sinh nghèo, khó khăn, học giỏi, thăm tặng quà thương binh và người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Long An.

Cũng trong chuyến công tác, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tới thăm Bệnh viện Sản Nhi Long An.

Theo: vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày