Thứ 4, 03/07/2024, 06:19[GMT+7]

Ý nghĩa lớn từ những việc làm nhỏ

Thứ 7, 29/06/2024 | 19:50:07
1,362 lượt xem
Nhằm chia sẻ, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Trường Tiểu học Kim Đồng (thành phố Thái Bình) đã triển khai nhiều việc làm thiết thực, nhận được sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo học sinh và phụ huynh. Nhiều năm liền, nhà trường là điểm sáng trong công tác nhân đạo, từ thiện.

Trường Tiểu học Kim Đồng trao tặng sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày hội mổ lợn đất nhân đạo năm học 2023 - 2024 của Trường Tiểu học Kim Đồng được tổ chức trong không khí vui tươi, phấn khởi, ấm áp tình yêu thương của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường. Hơn 42 triệu đồng là số tiền thu được từ mổ 20 chú lợn đất của 20 lớp trong trường. 

Em Phạm Vũ Gia Hân, học sinh lớp 4A3 chia sẻ: Hàng ngày em đều để dành một ít tiền ăn sáng để “nuôi” heo đất của lớp mình. Em mong món quà từ những chú heo đất sẽ góp phần giúp các bạn vơi bớt khó khăn trong cuộc sống và học tập.

Bà Đỗ Thị Oanh, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Phong trào “Nuôi lợn đất nhân đạo” được nhà trường triển khai từ hơn 10 năm nay. Đầu mỗi năm học, chúng tôi phát “lợn giống” đến các lớp và đến khoảng tháng tư trước thời gian kết thúc năm học, nhà trường sẽ tổ chức ngày hội mổ lợn đất nhân đạo, thu được hàng chục triệu đồng/năm học. Toàn bộ số tiền từ ngày hội sẽ được sử dụng để giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập. Đối với những lớp tích cực hưởng ứng phong trào, nhà trường sẽ có hình thức khen thưởng, động viên kịp thời. Không chỉ mang ý nghĩa nhân đạo, phong trào “Nuôi lợn đất nhân đạo” còn góp phần hình thành, bồi đắp cho các em tinh thần tương thân tương ái, ý thức tiết kiệm và sống trách nhiệm với cộng đồng.

Ngày hội mổ lợn đất nhân đạo năm học 2023 - 2024 tại Trường Tiểu học Kim Đồng.

Cùng với phong trào “Nuôi lợn đất nhân đạo”, Trường Tiểu học Kim Đồng còn đẩy mạnh các phong trào, hoạt động nhân đạo như: “Vòng tay bè bạn”, “Áo ấm mùa đông”, “Bánh chưng ngày tết”, “Vé số học tập”, “Thùng giấy tiết kiệm”... 

Năm học 2023 - 2024, nhà trường đã phối hợp với một số đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố ủng hộ 10 bộ sách giáo khoa và tặng 5 xe đạp, tổng trị giá 10 triệu đồng cho 5 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Hội Chữ thập đỏ thành phố phát động, Trường Tiểu học Kim Đồng đã tích cực tuyên truyền, vận động các thầy cô giáo, phụ huynh và các em học sinh tham gia. Trong năm học vừa qua, đã có 96 lượt học sinh có hoàn cảnh khó khăn được trao quà nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, hỗ trợ 10kg gạo mỗi tháng cho 10 học sinh. Bên cạnh đó, các thầy cô giáo trong nhà trường đã nhận đỡ đầu 40 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, khuyết tật; thường xuyên ủng hộ, giúp đỡ các em cả về vật chất lẫn tinh thần. Hàng năm, việc ủng hộ các loại quỹ nhân đạo như quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “Mái ấm công đoàn”, tham gia hiến máu tình nguyện cũng được cán bộ, giáo viên nhà trường hưởng ứng nhiệt tình.

Phát huy vai trò thiếu niên xung kích chữ thập đỏ, thời gian qua, đội thiếu niên chữ thập đỏ nhà trường gồm 20 em học sinh ở các khối 3, 4, 5 luôn có mặt kịp thời, thực hiện sơ cứu ban đầu cho các bạn không may bị thương tích khi vui chơi giữa giờ, đồng thời luôn là lực lượng tiên phong trong công tác vệ sinh môi trường, tạo khuôn viên trường học xanh, sạch, đẹp. 

Với tổng trị giá ủng hộ, hỗ trợ nhân đạo gần 200 triệu đồng mỗi năm học, Trường Tiểu học Kim Đồng đã thực sự lan tỏa những hành động đẹp, góp phần gắn kết các em học sinh, chung tay xây dựng ngôi trường giàu lòng nhân ái.

Bà Chu Thị Hồng Nhật, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng cho biết: Để nâng cao hơn nữa giá trị của các hoạt động nhân đạo trong nhà trường, chúng tôi tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh tham gia tích cực các phong trào, hoạt động nhân đạo của nhà trường và một số chương trình, cuộc vận động do Hội Chữ thập đỏ thành phố phát động. Thường xuyên rà soát, lập hồ sơ học sinh và giáo viên có hoàn cảnh khó khăn để có hình thức giúp đỡ phù hợp. Kịp thời nêu gương, khen thưởng người tốt, việc tốt trong các phong trào, hoạt động nhân đạo, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.

Thu Hoài