Thứ 4, 24/07/2024, 01:28[GMT+7]

Olympic quốc tế về Thiên văn học và Vật lý thiên văn: Học sinh Việt Nam giành huy chương bạc

Thứ 5, 23/11/2017 | 09:13:51
654 lượt xem
Theo thông tin từ đội tuyển học sinh Hà Nội đang có mặt tại Thái Lan tham dự Olympic quốc tế thiên văn học và vật lý thiên văn năm 2017 báo về cho biết, đội tuyển đã xuất sắc giành được 4 giải.

Hai học sinh đoạt Huy chương bạc gồm Trần Đức Huy, Nguyễn Tiến Nhân; hai học sinh giành giải Khuyến khích gồm Lê Hồng Long và Trần Quang Thành. Cả 4 em đều là học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Năm nay cuộc thi đã thu hút  đông đảo học sinh của 44 quốc gia tham dự. Đây là kỳ thi quan trọng nhất trong lĩnh vực thiên văn học và vật lý thiên văn dành cho lứa tuổi trung học phổ thông.

Đây là năm thứ hai học sinh Việt Nam đăng ký tham dự Olympic quốc tế thiên văn học và vật lý thiên văn. Đoàn học sinh gồm 5 em đăng ký tham dự cuộc thi này. Thạc sĩ vật lý Dương Công Thịnh, Phó trưởng Phòng Giáo dục phổ thông (Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội) là trưởng đoàn.

Thiên văn học vẫn là bộ môn xa lạ với nhiều học sinh cả nước. Tại các trường phổ thông, kiến thức thiên văn chỉ được đề cập sơ lược ở một số sách giáo khoa vật lý hoặc địa lý.

Thành tích của đoàn Việt Nam tại kì thi Olympic về Thiên văn học và Vật lí thiên văn năm nay  đã góp thêm vào thành tích xuất sắc của Việt Nam trong các kỳ Olympic quốc tế; nó đã đánh dấu một sự trưởng thành trong việc nghiên cứu về lĩnh vực Thiên văn học, Vật lý thiên văn, Vũ trụ của nước nhà, mở ra một chặng đường mới, thúc đẩy niềm đam mê nghiên cứu, học tập của học sinh trong lĩnh vực Thiên văn học và Vật lý thiên văn trong thời gian tới, đồng thời tạo đà cho đoàn Việt Nam tham dự các kỳ Olympic về Thiên văn học và Vật lý thiên văn tiếp theo.

Các thành viên của đội tuyển về tới Hà Nội vào tối  22/11/2017.

Theo giaoducthoidai.vn