Thứ 4, 24/07/2024, 03:24[GMT+7]

Trường Mầm non Nam Trung: Cô dạy tốt, trò học tốt

Thứ 2, 27/11/2017 | 09:54:17
1,906 lượt xem
Đối với các em được vận động, vui chơi, học tập trong khu vườn cổ tích ngoài trời đã nâng cao thể chất và trí tuệ của trẻ nhỏ. Ngoài ra, nhà trường còn thực hiện tốt chuyên đề giáo dục phát triển vận động, giáo dục dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm, giáo dục bảo vệ môi trường cho các em.

Một tiết học của cô và trò Trường Mầm non Nam Trung.

Nhiều năm qua, Trường Mầm non Nam Trung (Tiền Hải) đã nỗ lực bồi dưỡng, nâng cao kiến thức chuyên môn cho giáo viên, trong đó tích cực đổi mới phương pháp giáo dục mầm non một cách sáng tạo, linh hoạt nhằm nâng cao thể chất, trí tuệ của lứa tuổi mầm non, góp phần thiết thực để nhà trường phấn đấu đạt chuẩn quốc gia mức độ II.

Cô giáo Đỗ Thị Hồi, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Hiện nay Trường có 796 cháu chia thành 27 nhóm lớp. Tổng số 53 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó, trình độ đại học 14 giáo viên, cao đẳng 26 giáo viên và trung cấp 13 giáo viên. Nhà trường đã phát động phong trào thi đua “Cô dạy tốt, trò học tốt” đến toàn thể cán bộ, giáo viên nhằm tạo điều kiện cho giáo viên thể hiện năng lực chuyên môn, trao đổi kinh nghiệm trong giảng dạy. Trong đó, tổ chức các cuộc thi làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo giữa các khối lớp, phù hợp với lứa tuổi mầm non, giúp giáo viên hăng say tìm tòi sáng tạo đổi mới phương pháp giảng dạy, cũng như sử dụng các đồ dùng dạy và học trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ đạt hiệu quả.

Đối với các em được vận động, vui chơi, học tập trong khu vườn cổ tích ngoài trời đã nâng cao thể chất và trí tuệ của trẻ nhỏ. Ngoài ra, nhà trường còn thực hiện tốt chuyên đề giáo dục phát triển vận động, giáo dục dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm, giáo dục bảo vệ môi trường cho các em. Các lớp 5 tuổi, giáo viên thường xuyên đưa các nội dung giáo dục văn hóa truyền thống qua các trò chơi dân gian, làn điệu dân ca vào các hoạt động giáo dục trẻ theo từng chủ đề. Mỗi giờ dạy đều phát huy hiệu quả việc đổi mới phương pháp nuôi dạy trẻ, thu hút trẻ tích cực tham gia vào hoạt động. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền kiến thức nuôi dạy trẻ theo khoa học bằng nhiều hình thức tới các bậc phụ huynh. 

Huy động 100% trẻ mẫu giáo 5 tuổi đến trường bảo đảm công tác phổ cập. Các nhóm lớp đều xây dựng tốt góc tuyên truyền, thường xuyên theo dõi sức khỏe của trẻ bằng biểu đồ tăng trưởng, cân đo, chấm biểu đồ đúng quy định. Tỷ lệ phát triển bình thường của trẻ có 774/796 cháu, đạt 97%; trẻ suy dinh dưỡng đã giảm xuống 2,7%. Đạt được kết quả cô dạy tốt, trò học tốt, ngoài sự quan tâm ủng hộ của cha mẹ học sinh và nhân dân, ngay đầu năm học Ban Giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình giáo dục mầm non theo đúng quy định của ngành. Tăng cường kiểm tra, giám sát, thăm lớp dự giờ, đánh giá xếp loại theo chuẩn giáo viên mầm non. Thường xuyên kiểm tra rà soát các chỉ tiêu, kế hoạch để bổ sung điều chỉnh và thực hiện từng giai đoạn. 

Tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo định kỳ đánh giá chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. Từ đó đề ra các biện pháp phù hợp nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục toàn diện cho trẻ. Để bảo đảm yêu cầu cơ sở vật chất giáo dục trí tuệ, thể chất cho lứa tuổi mầm non, nhà trường đã đẩy mạnh thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, nhà trường đã huy động nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất như xây dựng vườn cổ tích, khu phát triển vận động, sân chơi giao thông cả 3 khu… với kinh phí huy động trong nhiều năm đạt trên 700 triệu đồng. Chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đủ số lượng, bảo đảm chất lượng, đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non. Tạo điều kiện cho giáo viên đi học nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, năng lực quản lý. Tổ chức tham quan, học tập kinh nghiệm tại các trường trọng điểm trong và ngoài tỉnh.

Mạnh Thắng