Thứ 4, 24/07/2024, 05:23[GMT+7]

Thái Bình lạnh 8,6 độ C, nhiều trường cho học sinh nghỉ học

Thứ 3, 30/01/2018 | 15:12:42
2,538 lượt xem
Ghi nhận tại Thái Bình sáng nay (30/1) lúc 6 giờ 30 phút, nhiệt độ là 8,6 độ C. Nhiều phụ huynh đưa con đến trường và nhận được thông báo nhà trường cho học sinh nghỉ học.

Nhiều phụ huynh cho con về khi nhà trường thông báo nghỉ học.

Chị Nguyễn Thị Nhậm, tổ 24, phường Trần Lãm (thành phố Thái Bình) cho biết: Sáng nay đưa con đến trường thì được trường thông báo cho học sinh nghỉ học. Tiếp đó, nhà trường gửi tin nhắn đến điện thoại cá nhân với nội dung "Do thời tiết xuống dưới 10 độ C nên nhà trường cho học sinh nghỉ học hết ngày 30/1. Sáng mai (ngày 31/1), phụ huynh theo dõi chương trình dự báo thời tiết, nếu dưới 10 độ C, phụ huynh chủ động cho học sinh nghỉ học.”

Biết là trời rét đậm, rét hại thì học sinh mầm non và tiểu học được nghỉ học ở nhà tránh rét nhưng nhiều phụ huynh lại tỏ ra lo lắng bởi phải gửi con nhờ ông bà trông hoặc có phụ huynh đưa con đến chỗ làm. 

Chị Trần Minh Nguyệt, tổ 39, phường Bồ Xuyên (thành phố Thái Bình) chia sẻ: Sáng nay, Trường Mầm non Sơn Ca thông báo cho học sinh nghỉ học nên tôi đã phải chở cháu sang nhà ông bà nội. Ông bà tuổi cao, trời lại rét nên tôi cũng không yên tâm khi đi làm. 

Lo lắng của chị Nguyệt cũng là tâm trạng chung của rất nhiều phụ huynh trong những ngày rét đậm.

Việc các trường mầm non và tiểu học cho học sinh nghỉ học để bảo đảm sức khỏe cho các em là cần thiết, tuy nhiên, để thực hiện được, nhiều trường cũng đang gặp khó khăn. 

Cô giáo Khiếu Thị Hiền, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Đề Thám (thành phố Thái Bình) chia sẻ: Không phải phụ huynh nào cũng có thể cập nhật thời tiết vào đầu giờ sáng. Hơn nữa, chương trình dự báo thời tiết của Thái Bình lại phát vào 6 giờ 25 phút, lúc đó đã có một số phụ huynh đưa con đến trường. Các cán bộ, giáo viên trực tại trường thông báo cho học sinh nghỉ học. Lúc đó, những phụ huynh này lại tìm cách gửi con để đi làm.

Tại Trường Tiểu học Lý Tự Trọng (thành phố Thái Bình), toàn bộ học sinh của nhà trường cũng được nghỉ học để tránh rét. 

Cô giáo Hà Thị Lân, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Thực hiện công văn số 17 của Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành ngày 8/1/2018 về việc nghỉ học tránh rét cho học sinh, thời tiết hôm nay rét buốt, nhiệt độ chỉ đạt 8,6 độ C nên nhà trường đã chủ động bố trí người ứng trực tại trường để thông báo qua tin nhắn với phụ huynh cho các em nghỉ học ở nhà.

Tại các huyện, nhiều trường mầm non vẫn tổ chức đón nhận trẻ trong những ngày rét đậm, rét hại. 

Cô giáo Phạm Thị Nhuần, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hùng Dũng (Hưng Hà) cho biết: Do nhu cầu gửi trẻ cao nên chúng tôi vẫn đón nhận và dạy bình thường bảo đảm tránh rét cho học sinh. Nhà trường chú trọng đến việc giữ ấm cho trẻ như thực hiện các biện pháp đóng kín cửa, đun nước ấm, cho các con đi dép trong lớp…

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, đêm nay, một bộ phận không khí lạnh tăng cường sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ. Các tỉnh Bắc Bộ trời tiếp tục rét đậm, rét hại, vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá. Việc giữ ấm và bảo đảm điều kiện phòng chống rét cho học sinh trong những ngày rét buốt là vô cùng cần thiết.

Đặng Anh