Thứ 3, 23/07/2024, 05:30[GMT+7]

Những cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước Nguyễn Minh Phương - Vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Thứ 3, 17/08/2010 | 08:45:55
1,232 lượt xem
Cô giáo Nguyễn Minh Phương - Phó hiệu trưởng trường mầm non Văn Cẩm huyện Hưng Hà cho biết, 16 năm công tác là 16 năm cô luôn trăn trở suy nghĩ, mỗi ngày đến trường là mỗi thử thách phải vượt qua để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cô giáo Nguyễn Minh Phương

Trong chuyên môn, cô Phương luôn cùng đồng nghiệp tìm tòi đổi mới phương pháp giảng dạy mới nhằm thu hút trẻ đến trường. Đặc điểm lứa tuổi mầm non là chóng chán với cái cũ, luôn hứng thú với cái mới. Để làm được điều này, hầu như tất cả các buổi tối và những ngày nghỉ trong tuần các cô dành thời gian tìm tòi nghiên cứu, soạn giáo án, dàn dựng các tiết học, làm đồ chơi và rèn luyện kỹ năng đàn hát. Theo dõi các chương trình vui chơi cho trẻ nhỏ trên ti vi để biết, ứng dụng được nhiều điều hay áp dụng vào các tiết dạy.

Đưa công nghệ thông tin vào ứng dụng trong quản lý và giảng dạy là lĩnh vực rất mới mẻ và khó khăn đối với các Trường Mầm non nông thôn vì cơ sở vật chất, kỹ thuật còn nhiều thiếu thốn. Cô Phương được nhà trường giao nhiệm vụ làm lớp điểm về lĩnh vực này. Tự thân vận động học hỏi tìm tòi, từ việc dàn dựng kịch bản, bồi dưỡng diễn viên, làm đạo cụ, chọn phông cảnh, sưu tầm tư liệu bổ sung rồi thuê thợ quay video, làm kỹ thuật vi tính để cho ra một băng hình có nội dung phục vụ cho giờ dạy bằng giáo án điện tử. Hiện cô đã hoàn thành được nhiều bài soạn bằng giáo án điện tử cho các tiết dạy và đã có những thành công và học được nhiều điều hay trong lĩnh vực này.

Những năm gần đây, mặc dù con còn nhỏ song cô Phương đã cố gắng thu xếp công việc gia đình để có điều kiện đi học. Kết quả cô đã tốt nghiệp CĐSP loại khá và đang theo học lớp Đại học tại chức Mầm non. Ngoài chương trình chuyên môn, cô còn tham gia học các khóa bồi dưỡng ngắn ngày để nâng cao trình độ lý luận và năng lực công tác. Nhiều năm qua, cô luôn được nhà trường giao dạy lớp điểm tại khu điểm của trường, phụ trách khối trưởng khối 5 - 6 tuổi. Hằng năm, khối cô Phương dạy đều huy động được 100% số cháu trong độ tuổi đến trường, 100% cháu ăn bán trú tại lớp, là lớp luôn dẫn đầu toàn trường và thường xuyên xây dựng được các chương trình văn nghệ đặc sắc tham gia các ngày lễ hội của địa phương.

Trong những năm qua, cô Phương liên tục đạt danh hiệu GV dạy giỏi  cấp huyện và cấp tỉnh. Năm 2008-2009 đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp huyện. Nhiều năm liền là Chủ tịch Công đoàn trường và đã dành Giải Nhất cuộc thi tìm hiểu công đoàn Việt Nam 80 năm một chặng đường lịch sử cùng nhiều giấy khen khác. Được tham gia báo cáo thành tích trong hội nghị thi đua hai tốt toàn tỉnh của ngành giáo dục vào tháng 11 năm 2009. Năm 2009, được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Văn Cẩm, đồng thời là cộng tác viên thanh tra - nghiệp vụ Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Hưng Hà.

Hà Dung

  • Từ khóa