Thứ 5, 25/04/2024, 09:06[GMT+7]

Bayern Munich giành cú ăn 3: Thành công trong mùa giải nhiều biến động

Thứ 3, 25/08/2020 | 16:59:01
8,442 lượt xem
Khủng hoảng đầu mùa giải, thay HLV trưởng khi mùa giải trải qua được ít lâu... nhưng Bayern Munich đã có thành công ấn tượng với cú ăn 3 xuất sắc.

Cú ăn 3 ở mùa giải 2019-2020 là 1 thành công lớn của Bayern Munich. Nhưng để có được những chiếc cúp như thế này, đội bóng hàng đầu nước Đức đã trải qua mùa giải không hề dễ chịu. Khởi đầu khó khăn nhưng khép lại mùa giải với những thành quả ngọt ngào, đó là những gì khái quát về Bayern Munich ở mùa giải đầy biến động vừa qua.

Bayern Munich giành cú ăn 3: Thành công trong mùa giải nhiều biến động! - Ảnh 1.

Với Bayern Munich, những lời ca ngợi sau những danh hiệu mà đội bóng này giành được ở mùa giải 2019-2020 sẽ chẳng bao giờ là đủ, bởi cú ăn 3 với chức VĐQG Bundesliga và cúp Quốc gia Đức cùng danh hiệu vô địch UEFA Champions League là 1 thành công quá lớn. Nhưng bên cạnh những lời tán dương, những người yêu mến Bayern Munich đều hiểu rằng, họ đã phải thay đổi sau những bất ổn đầu mùa giải.

HLV Niko Kovac đã phải rời đi vào đầu tháng 11/2019, sau trận thua Eintracht Frankfurt. Người thay thế được chọn là Hansi Flick hầu như chỉ làm trợ lý HLV trong giai đoạn 2006-2019 ở ĐT Đức, CLB Salzburg và Bayern Munich. Nhưng tất cả sự nghi ngại đó nhanh chóng được giải tỏa với sự ổn định và thành công trên sân cỏ mà Bayern Munich có được với vị HLV trưởng mới – Hansi Flick.

Bayern Munich giành cú ăn 3: Thành công trong mùa giải nhiều biến động! - Ảnh 2.

Bayern Munich tấn công rất hay, nhưng phòng ngự cũng rất xuất sắc trong giai đoạn nửa sau của mùa giải với dấu ấn của HLV Hansi Flick. Được sự ủng hộ của Ban lãnh đạo và nguồn tài lực vững mạnh, Bayern Munich cho thấy sự ổn định nhân sự cùng tính kế thừa của đội ngũ cầu thủ đã đem lại sức mạnh trên sân cỏ.

Những lứa cầu thủ tài năng trẻ liên tiếp khẳng định mình ở giai đoạn cuối mùa giải như Gnarbry, Kingsley Coleman, Alphonso Davis , Zirkzee ở các đấu trường giúp Bayern Munich có đủ sức mạnh chinh phục các danh hiệu.

Bayern Munich giành cú ăn 3: Thành công trong mùa giải nhiều biến động! - Ảnh 3.

Lúc này, trong khi các CLB khác của châu Âu còn đang tất bật chuyển nhượng, thì từ cuối mùa giải 2019-2020, Bayern Munich đã gần như hoàn thành công tác nhân sự, từ vị trí Giám đốc thể thao Salihaimidzic, trợ lý HLV Miroslav Klose, đưa về Leroy Sane, và ký hợp đồng với những tài năng trẻ mới như Tanguy Koassy để lại sẵn sàng cho những mục tiêu ở mùa giải mới.

Theo vtv.vn